Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Đơn tố cáo Nguyễn Văn Thành - PCT UBNDQ9 người đầu tiên khởi xướng nạn tham nhũng đất đai của TPHCM nói riêng và của cả nước Việt Nam hiện nay


CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                                  Quận 9, ngày 05 tháng 11 năm 2013
ĐƠN TỐ CÁO .

Đ/v  Hành vi chiếm đoạt diện tích đất rất lớn, là tài sản của nhà
        nước để bán  thu hàng trăm tỷ đồng và phân tán cho vợ, con
            và những người thân trong họ hàng đúng tên làm tài sản riêng .

             Kính gửi ; -   Ủy ban Thường vụ Quốc hội  nước CHXHCNVN
                              -   Ban Chỉ đạo TW về phòng chông tham nhũng
                              -   Ban nội Chính trung ương
                              -   Ông Bộ Trưởng Bộ Công an.

-         Căn cứ Điều 19 Luật tố cáo số 3 /2011/QH13 ngày 11/11/2011.
          Chúng tôi gồm 14 người có tên sau đây, đại diện cho hơn 120 gia đình ngụ tại phường Long Bình, quận 9, TPHCM xin gủi đến Quý Vị  Đại biểu Quốc hội và Lãnh đạo nhà nước, Đơn tố cáo; Hành vi ăn cắp đất diện tích rất lớn là đất công để bán chủ yếu cho nhà kinh doanh nhà, đất có tên là Trầm Bê thu lợi riêng hàng trăm tỷ đồng, tại khu vực phường Long Bình, quận 9, TPHCM.
         Trước khi trình bày cụ thể. Chúng tôi xin được thưa qua với quý vị .P.Long Bình có diện tích rất rộng, nằm vào phía đông bắc và cách TPHCM trên 20 km. Phần lớn là đất đồi, có rừng lúp xúp hoang hóa, nằm sát xa lộ Hà nội, từ Ngã tư Thủ Đức đến giáp ranh tỉnh Đồng Nai. Người dân chính gốc Sài Gòn trước đây rất thưa thớt, như vùng sâu vùng xa. Mới từ năm 1975 đến nay mới tương đối đông đúc.
Người bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Thành hiện nay là phó chủ tịch UBNDQ9
Khi ông còn làm công tác tại phường Long Bình từ năm 1990. Ông đã khai man lý lịch vào Đảng. Sau đó ông làm phó chủ tịch phường, ông đã lợi dụng chức vụ cùng một số cán bộ lấy hàng trăm hecta đất công sản và đất của người dân góp vào tập đoàn nông nghiệp khi tập đoàn này giải tán. Đất để làm trường học, làm chợ, nhưng ông đã biến những đất này làm đất của cá nhân ông ( người đứng tên tài sản đều là người nhà ).
            Ông lấy nguyên khu đất của trường bắn Thủ Đức cũ là 5 hecta và đất đắp làm ụ bắn là khoảng 760.000 m3 bán cho nhà xe chở đất thu nhiều tỉ đồng.
            Năm 1998 lập quận 9 mới, tách từ quận Thủ Đức ra ông Nguyễn Văn Thành mặc dù văn hóa mới học lớp 4 phổ thông nhưng do những năm làm “cò đất ” cho ông Trầm Bê, nên ông chạy được ngồi vào ghế phó chủ tịch phụ trách nhà đất.
            Những năm làm phó chủ tịch quận vừa qua, những việc làm thực tế của ông đã được báo chí nêu lên trong nhiều bài viết về hành vi lợi dụng danh từ cưỡng chế. Ông đã ký hàng trăm quyết định cưỡng chế để chiếm gần 3 triệu m2 đất. Ông đã bảo kê cho những công ty tư nhân gây đau khổ cho hàng nghìn gia đình…
Sự việc này hàng chục năm nay người dân chúng tôi đã tố cáo từ cấp quận đến TP HCM nhưng không giải quyết khiếu nại và tố cáo.
Chúng tôi tố cáo lên Thanh tra chính phủ.Thanh tra chính phủ đã có văn bản số 1571/ VPCP – KNTN ngày 16/03/2011 do ông Vụ trưởng Phan Văn Minh ký.
Văn bản số 687/ CV – C.III đề ngày 17/12/2010 của ông Cục trưởng Cục III Võ Văn Đồng ký giao về TPHCM giải quyết nhưng đến nay UBNDTP không những đã không ra quyết định giải quyết mà còn công khai bảo vệ cho ông Thành bằng hình thức hạch sách và ngăn cấm chúng tôi tố cáo.
Vậy chúng tôi khẩn thiết đề nghị UBTVQH, Chủ tịch nước, Ban chỉ đạo TWPCTN, Ban nội chính TW, Bộ công an cho những cán bộ có thẩm quyền, có tâm, có đức của Nhà nước về kiểm tra thực tế, chúng tôi sẽ chứng minh những khu đất ông Thành đã chiếm bán cho đầu lậu Trầm Bê để xây dựng xí nghiệp,nhà máy .
            Sau giải phóng ông Thành chỉ là một thanh niên sống không có công việc làm với mấy gian nhà cấp 4. Hiện nay ông đã có nhiều khách sạn và còn mua nhà cho người vợ trẻ mới cưới. Dư luận của người dân, ông còn gởi tiền qua Mỹ mua nhà, mua đất ( vì có nhiều người nhà của ông Thành đang sống bên Mỹ ).
            Người dân chúng tôi chịu trách nhiệm về những sự việc mà chúng tôi tố cáo ông Nguyễn Văn Thành. Nếu thật sự Quốc Hội, Nhà nước, Đảng quyết tâm chống tham nhũng đề nghị đừng làm ngơ với những người trắng trợn tham nhũng để có tài sản không thua kém gì những đại gia trong 10 vụ đại án hiện nay nhà nước chuẩn bị xử lý. Chúng tôi mong nhận được sự hồi âm về ý kiến giải quyết, xử lý để lấy lại lòng tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và tính nghiêm minh của pháp luật.
Chân trọng cảm ơn.