Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

VÀI SUY NGHĨ VỀ NHỮNG NGƯỜI CẦM QUYỀN CỘNG SẢN


                                                   Ảnh : Bà Phạm Thị Qúy

   Sang năm tôi tròn 70 tuổi, cả đời tôi cống hiến sức lực, tuổi trẻ cho đất nước thời mông muội. Tôi tin rằng Đảng cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân – Đảng trong sạch vô cùng.

   Thế rồi, tôi rơi vào cái bẫy của một số cán bộ tư pháp đầu ngành thành phố Hà Nội. Họ cứ móc nối mãi lên trên... Tôi sững sờ phát hiện một Đảng viên cao cấp là ông Uông Chu Lưu – Bộ trưởng Bộ Tư pháp (2002-2007) chính là cái ô dù to nhất bao che cho những việc tạo dựng và “bảo kê” cho các văn bản, bản án, quyết định ra trái pháp luật cứ được lưu hành - nhân danh nhà nước để “ăn cướp giữa ban ngày”... Càng ngày càng phát triển khắp thành thị, nông thôn, để “nhóm lợi ích” giàu nứt đố đổ vách từ trên xuống dưới !

   Tôi viết đơn tố cáo những sai trái của ông Lưu lên Đảng - Quốc hội - Chính phủ, những tưởng Đảng, Quốc hội, Chính phủ sẽ làm trong sạch đội ngũ đảng viên, cán bộ của mình. Nhưng không phải như thế, họ đã bao che cho nhau ... Việc tối thiểu nhất là trả lời đơn thư của tôi cũng không có !
Kể cả Ủy ban Bầu cử Quốc gia - Tiểu ban nhân sự giải quyết KNTC cũng không trả lời được, trong khi luật định 30 ngày phải trả lời kết quả, để xem xét lại tư cách đại biểu quốc hội của người bị tố cáo.

   Ông Uông Chu Lưu là điển hình cho những sai phạm của những Đảng viên cộng sản cao cấp - vô tài - thất đức, đã thế lại nắm giữ chức Phó chủ tịch Quốc hội 3 khóa liền. Việc đó vi phạm nguyên tắc:
“Mỗi người không được giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ”.

   Từ đó, nẩy sinh nghi vấn ông có ô dù và có chạy chọt, mua chức, mua quyền hay không ? Luật pháp nhà nước Việt Nam có còn hiệu lực hay không?
(Bà Châu Thị Thu Nga khai đã bỏ 1,5 triệu đô la để làm ĐBQH K13 - vậy để làm 3 khóa Phó chủ tịch ông Uông Chu Lưu phải chi bao nhiêu triệu đô la???)

   Tôi đem thắc mắc đó hỏi bà Nguyễn Thị Kim Ngân từ 20/4/2016 vì tôi thấy khi nhậm chức, bà Nguyễn Thị Kim Ngân long trọng tuyên thệ:: "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước CHXH Việt Nam; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó". Trong bài phát biểu nhậm ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cam kết sẽ cùng các đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của quốc hội, để Quốc hội "thực sự là một Quốc hội đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và niềm tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước".

   Đến nay đã gần 5 tháng mà tôi không nhận được hồi âm của bà Ngân dù đã gửi đi gửi lại mấy lần. Thế mới biết những câu trên mạng đã nói:
“Cán bộ cộng sản nói một đường làm một nẻo - đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những việc cộng sản làm”.
Chẳng sai tí nào !
Xinh đẹp như bà Ngân – quyền cao chức trọng như bà Ngân mà cũng điêu toa, giả dối trắng trợn.

Từ nay hết tin vào bà Ngân nói riêng và những người cộng sản nói chung!

                                                                    Hà Nội, ngày 10 tháng 9 năm 2016
                                                                          Phạm Thị Quý (Cán bộ hưu trí)
                                                       Địa chỉ: 323 đường Trường Chinh, Hà Nội.
                                                           Điện thoại: 0169.7909766 – 0438530565
Nguồn FB : 
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=527689174096814&id=100005672071076&pnref=story