Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

THƯ CHIA SẺ CỦA MỘT CÔ GIÁO BỊ NGỘ ĐỘC CNMLN !

Kiều Mỵ
                                             Ảnh : Cô giáo Kều Mỵ

Kính gửi thày Mạc Văn Trang ! Thân gửi JB Nguyễn Hữu Vinh !

   Em muốn với thày và JBV chuyện Thế hệ của chúng em đã bị ngộ độc triết học mác Lê nin ở thiên đường XHCN như thế nào ?
Thơ Tố Hữu : << Miền Bắc thiên đường của các con tôi >>
1)    Nếu ai nói rằng - nền giáo dục XHCN đã đầu độc tâm hồn và trí tuệ , hủy hoại nhân cách con người thì thày , Vinh , và nhiều người có tin không ? Mỵ nói đấy ! vì nhìn từ chính bản thân . Mỵ chỉ nói sự thật !
   Triết học Mác Lê dạy : đấu tranh giai cấp là động lực thúc đẩy XH . Hết chuyện con tố cha , trò vu cáo thày , tớ tố chủ . dạy lòng căm thù địa chủ , tư sản bóc lột , độc ác .
Nuôi đi em , cho đến lớn , đến già
Mầm hận ấy trong lồng xương , ống máu
Để thêm nóng , mai kia hồn chiến đấu
Mà hôm nay anh đã nhóm trong lòng (Thơ Tố Hữu )
   Chúng em căm ghét địa chủ tới mức cứ nhìn thấy họ là ê ê họ : đồ địa chủ độc ác , bóc lột ! Thậm chí còn ném họ .
   Chủ nghĩa Mac - Lê là sở hữu tâp thể, làm ăn tập thể .Thày dạy chính trị nói : Người bán hàng là lười lao động , móc túi cả người mua lẫn người bán . Chúng em ghét họ . ghét cả những người làm kinh tế tư nhân , sản xuất nhỏ .Chúng em đã rất hả hê khi đi xem cán bộ đập phá lò bún , lò bánh , lò đậu của họ .tại vì họ làm giàu bất chính , đi ngược lại đường lối XHCN của Đảng .đứa nào có cha mẹ buôn bán thì bị ê ê là đồ ăn bám , sống thừa .( sau này , khi em là giáo viên , học sinh của em , nó cũng nhiếc móc nhau y như thế ).
   Hồi đó , nhà ai làm miến gạo (bánh đa thái sợi )hoặc bán xôi , thì con cái sẽ bị ghi vào lý lịch : Gia đình vi phạm chính sách lương thực của đảng .Khi em viết lý lịch gia nhập Đoàn , thì phải khai : ông bà nội ngoại , cha , mẹ , trước cách mạng tháng 8- 1945 có mấy sào vườn , mấy sào ruộng ? Còn phải trả lời 1 câu hỏi :<< năm 1954 , gia đình anh , chị có ai vào Nam theo giặc không ? >>Câu hỏi naỳ đeo đẳng mấy chục năm , hủy hoại mơ ước và tương lai của nhiều người .
   Lòng nhân ái vô sản , tức là chỉ có người nghèo thương nhau, << mang tình yêu giai cấp trong tim >> , còn người giàu thì bị căm ghét . Khẩu hiệu : << Giai cấp vô sản toàn thế giới liên hiệp lại , chống kẻ thù chung của chúng ta >>trên trang mở đầu của nhiều cuốn sách ..Ai có tài sản lớn mà không đóng góp cho HTX làm của chung , thì bị quy chụp là : cá nhân chủ nghĩa, đầu óc tư hữu, thích hưởng thụ 1 mình .... Ai cũng cho rằng : giàu tức là giai cấp bóc lột , đáng căm ghét . Chúng em đã xuyên tạc 1 bài hát của 2 NS Hoàng Long - Hoang Lân thành ra hả hê vì 1 vụ tai nạn giao thông của bọn nhà giàu : <<......Một cô tóc quăn chẳng may đâm vào ô tô . Máu 2 bên đường thành suối 2 bên hè . Chiếc vành xe ....chúng em nhặt về mang bán cho hàng chè chai >>
   Thật là dã man ! Cái ác đã chui vào trong cái thiện như thế .Cả 1 thời , người ta căm ghét người giàu đến nỗi : cứ có tai nạn giưa xe đạp và xe máy thì mọi người xô ra , bênh anh xe đạp . tâm lý bầy đàn man rợ .Con người độc ác , man rợ , ghen ghét , đố kỵ đến mức: các sinh viên nam đi thực tập về làng quê là cực kỳ nguy hiểm . Có rất nhiều vụ bị đánh thập tử nhất sinh .Năm 1986 , có 1 vụ tai nạn giao thông trên đường Hải Phòng - Đồ Sơn . Chồng và 2 con của người phụ nữ ( sinh năm 1955 - 31 tuổi ) đã tử vong ,còn cô ấy bị thương nặng . Thế mà còn có người ác khẩu nói :
- Sướng nhiều rồi , bây giờ phải khổ để cho người khác sướng
- Ừ , phải rồi . lại 1 kẻ phụ họa
Ôi ! con người Việt Nam đã độc ác từ bao giờ thế ? Mình nghèo khổ , người ta có xe máy , người ta chết , bị thương thì hả hê ?
Nhà trường XHCN còn dạy chúng em chống mê tín theo kiểu phỉ báng tôn giáo . Cả đạo Phật , cả đạo Thiên Chúa :
....Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư
Sư về sư ốm tương tư
Ốm lăn ốm lóc nên sư trọc đầu ...
Chúng em căm ghét. cả người công giáo , bởi vì họ theo giặc Tây ,
họ là kẻ phản động , mê tín .( Con họ không được học đại học ). Chúng em hả hê khi Nhà Nước đập phá đình , chùa , nhà thờ để làm trường học , chợ , hội trường .Lúc đó chúng em coi việc hành lễ , thờ cúng là nhảm nhí , duy tâm .
Nhà trường luôn dạy chúng em là chế độ phong kiến thối nát , quan lại xấu xa : Con ơi ! Nhớ lấy câu này
Cướp đêm là giặc , cướp ngày là quan .....
Chửi chế độ phong kiến vơ đũa cả nắm , chả khác gì chửi ông , chửi cha . Dạy chửi càn :
Lẳng lặng mà nghe nó chúc nhau
Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu
Phen này ông quyết đi buôn cối
Thiên hạ bao nhiêu đứa giã trầu .....
   Cái bài này là của ông Tú Xương . Ông ta thích làm quan , nhưng không đỗ . Chửi càn đứa giã trầu già vô tội theo kiểu trâu buộc ghet trâu ăn , chả trong sáng gì .
   XHCN dạy lòng yêu Tổ Quốc và chủ nghĩa anh hùng cách mạng . Yêu Tổ Quốc , nhưng lại bất hiếu , bỏ mặc mẹ già , xung phong đi bộ đội , mặc dù được miễn do có anh là liệt sĩ ( Vở kịch << Đất Nước >> ).......Có vở kịch còn ca ngợi 1 cô xông ra chiến trường , bỏ mặc 1 mình bà nội mù lòa , chết ở nhà....Còn chủ nghĩa anh hùng cách mạng là cứ xông lên , chết thì thôi như Lê Văn Tám .
....Trên chiến trường ngã xuống
Máu của các chị các anh đổ ra không uổng
Sẽ xanh tươi đồng ruộng Việt nam .....( Hoan hô chiến sĩ Điện Biên )
   Hoặc bài hát : Thân anh sẽ bón cho lá cây thêm xanh , cho mùa xuân đến chân trời , bóng chim tung cánh ( ca ngợi Lý Tự Trọng ).Ôi ! Máu và mạng người Việt nam rẻ quá ! Còn Chủ nghĩa anh hùng CM thì từ lâu đã biến tướng thành bạo lực học đường .
   Đoàn TNLĐ còn phát động phong traò bài trừ văn hóa đồi trụy . Các đoàn viên vô phép đến nhà dân kiểm tra , đập phá cả những bức tượng nghệ thuật , xé ảnh các diễn viên ...Vì có ai hiểu biết gì về <<QUYỀN CÔN NGƯỜI >>và nghệ thuật đâu ? Đoàn còn phất động phong trào THANH NIÊN CỜ ĐỎ . Là đi rạch quần , cắt tóc người ta vì tội .... càn quấy ( 1970s) Sao giống cái bọn DƯ LUẬN VIÊN bây giờ , chuyên làm bậy .Đó là 1 thời để mất . Hồi đó Thày có ở bộ Giáo Dục không ? Thaỳ có thấy sai lầm không ? Thày sẽ nói : Đã qua rồi cái thời sai lầm đó !. Còn bây giờ ?
   Vì sao cảnh sát , bộ đội , dân phòng ,TNXP,DLV lại đi đàn áp các buổi tưởng niệm liệt sĩ chống TQ ? Vì sao FORMOSA lại được bảo vệ ? còn người dân thì ...ngắc ngoải . Hải Phòng còn tổ chức lễ hôi Hoa Phượng Đỏ , bắn pháo hoa ? Vì sao thủy điện Hô Hố xả lũ chôn sống người dân Hà Tĩnh , Quảng Bình , thì ở Hà Nội vẫn vui vẻ tổ chức <<Lễ hội áo dài >>do Chủ tịch QH tổ chức ? Người Việt Nam Vô cảm từ bao giờ ?
   Em viết thư này mong thày , các anh chị em ở hội << Giáo chức Chu Văn An >> và bộ Giáo Dục , ban Tuyên giáo hãy làm gì để đóng góp cho nền giáo dục Nước Nhà, hãy làm gì để thay đổi cách nghĩ của mỗi người, để XH tốt đẹp hơn.

Chúc thày và JB khỏe

Nguồn :
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=170599423397541&id=100013424538821