Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Vài nét về thầy giáo Vũ Văn Hùng và suy tư phiên tòa xét xử thầy sáng ngày mai (12/4/2018)

Vũ Mạnh Hùng



- Thầy Hùng là một người thẳng thắn thật thà, hiền lành, yêu công lý và lẽ phải. Thầy còn là một công dân yêu nước, rất tích cực trong việc hoạt đông tranh đấu cho dân chủ nhân quyền.

+ Khi dạy ở trường, thầy thường bênh vực cho những giáo viên bị trù dập một cách phi lý, luôn đấu tranh chống lại sự bất công nơi mình giảng dạy.

+ Năm 2007, thầy đã bị bắt và tạm giam 9 ngày một cách vô pháp khi đọc cuốn sách Dân Chủ Ở Việt Nam của tác giả Nguyễn Thanh Giang và sau đó chuyển cho cô giáo tổ trưởng tổ bộ môn xã hội ở trường đọc ( cô này cũng bị tạm giam 9 ngày) sau đó được trả tự do.

+ Vào khoảng cuối tháng 3 năm 2008, thầy tham gia biểu tình phản đối sự kiện Bắc Kinh chính trị hóa việc rước đuốc Olympic (bởi cả hai bản đồ TQ đưa ra đều bao gôm cả quần đảo HS và TS của VN như một phần lãnh thổ chính thức của TQ). Thầy bị CA đánh đập và bắt đưa về cùm ở phường Hàng Mã, bị sĩ nhục cho đến 12 giờ đêm cùng ngày thì được trả tự do.

+ Khoảng giữa tháng 8/2008, để bày tỏ chính kiến của mình về trước hiện tình của đất nước thầy đã treo biểu ngữ ở phia nam thành cầu vượt Thăng Long có nội dung :
- Tham nhũng là hút máu dân
- Lạm phát, giá cả tăng cao là giết dân
- Mất đất, biển, đảo là có tội với tổ tiên.
- Yêu cầu đảng CSVN thực hiện ngay dân chủ hóa đất nước và đa nguyên đa đảng.
Thầy bị CA bắt và truy tố về tội "tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" (Điều 88 BLHS). Tòa án Thành phố Hà Nội đã kết án thầy 3 năm tù giam +3 năm quản chế. Thầy khẳng định những việc làm của thầy không phải là tội. Ra tù thầy vẫn tiếp tục biểu đạt chính kiến của mình, hoạt động tranh đấu cho dân chủ nhân quyền.

Hôm mùng 4/1/2018, thầy cùng anh em Hội Giáo chức Chu Văn An (GCCVA) liên hoan kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2 của hội. Đang ngồi thầy đã bị an ninh gọi điện ... sau đó họ kéo tới rất đông ( mọi tình tiết đã được nhiều bài viết đề cập nên tôi không trình bày lại). Ở đây tôi chỉ đặt vấn đề là ngay sau khi chúng tôi chia tay nhau ở cửa hàng ra về AN đã bám theo từng người cho đến khi về tận nhà và vẫn tiếp tục canh chừng. Thầy Hùng chắc chắn cũng không nằm ngoài diện bị bám theo. Sự kiện xảy ra đối với thầy hùng sau khi ra về trong số anh em không được ai chứng kiến. Nhưng tôi tin chuyện thầy Hùng chắc chắn là không phạm tội như phía CA cáo buộc. Cho dù hai kẻ thường phục gây sự và tát thầy Hùng trước khi thầy thực hiện quyền phòng vệ chính đáng. Mặt khác, chính vì lẽ đó mà phía CA đã giam giữ thầy Hùng hơn 2 tháng vẫn không cho gia đình thăm gặp theo quy định của pháp luật.

Tôi khẳng định thầy Hùng không có tội. Những người hiểu biết không ai không nhận ra đây là một kế hoạch bẩn thỉu đê hèn của những kẻ bất nhân, thất đức nhằm mục đích đàn áp dân chủ và nhân quyền.

Còn phiên tòa sáng mai (12/4/2008) có diễn ra hay không, tôi cũng không dám chắc. Bởi luật sư của thầy giáo Vũ Hùng đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa. Vì luật sư đang bảo vệ cho một vụ án diễn ra cùng ngày, đó là vụ án anh Nguyễn Viết Dũng (người yêu nước) ở Nghệ An. Mặt khác, ở VN đảng vẫn thường ngồi xổm lên pháp luật, tâm lý của những kẻ ngậm máu phun người thì càng không bao giờ muốn có luật sư bảo vệ thân chủ.

Tôi tin vụ án này chưa phải là cái đích của những kẻ phản nước hại dân !

Nguồn FB : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=163704651123267&set=a.122532681907131.1073741828.100024512001160&type=3&theater