Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Sự im lăng của cơ quan tư pháp là bức tường, thành trì của tham nhũng và tha hóa xã hội

Vũ Mạnh Hùng


MỌI DÂN OAN CẦN TẬP TRUNG TẤN CÔNG VÀO SỰ IM LẶNG CỦA NHỮNG KẺ CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NÓI CHUNG VÀ ĐẶC BIỆT LÀ CƠ QUAN TƯ PHÁP NÓI RIÊNG.


                                                      (Ảnh minh họa)

    Sự né tranh, đùn đẩy, vòng vo, trả lời phần ít ỏi là nạc, phần nhiều là mỡ đen và khi đuối lý là im lặng của các cơ quan hành chính nói chung và các cơ quan tư pháp nói riêng là bức tường, là thành trì vững chắc bảo vệ bọn tham quan ô lại của chế độ độc tài tham nhũng. Sự im lặng của cơ quan tư pháp sẽ đẩy người dân đi đòi công lý rơi vào tình trạng bế tắc, bất lực.

   Chính vì lẽ đó tham nhũng không bao giờ giảm và ngày một gia tăng, oan sai chồng chất không bao giờ giải quyết được, tất yêu sẽ kéo theo sự tha hóa xã hội ngày một thêm trầm trọng. Thành trì này do bản chất chế độ tạo ra, nhằm bảo vệ những kẻ cầm quyền cấp cao bất chính mà hầu hết người dân vẫn nghĩ và vẫn gọi nhầm chúng là lãnh đạo.

   Người dân đi khiếu kiện thường chỉ tấn công những kẻ trực tiếp ăn cướp và gây oan sai cho mình nhưng thường bỏ qua bức tường bảo vệ dung dưỡng cái ác. Nên tôi khuyên mọi người dân oan trái hãy cùng nhau đoàn kết tập trung tấn công vào thành trì này, đặc biệt là những kẻ có trách nhiệm bảo vệ công lý nhưng làm ngơ trước yêu cầu chính đáng của người dân, không để chúng yên chí ngồi mát ăn bát vàng lai vô can, ngày một thăng quan tiến chức bất chính và luôn được kính thưa, kính gửi.

   Khi người dân có đủ bằng chứng về sự việc oan trái của mình gửi đến các cơ quan tư pháp yêu cầu giải quyết. Bọn tham quan ô lại trực tiếp sẽ dùng khoản tiền ăn cướp được “chạy” lo lót bọn nắm quyền tư pháp bất chính này thì con đường tìm công lý bị bế tắc. Người dân một mặt thường chỉ nhằm mục đích đòi lại tài sản của mình, đòi xử lý những kẻ trực tiếp gây ra oan trái đối với mình. Mặt khác, sợ đụng đến những kẻ có trách nhiệm trong các cơ quan tư pháp không ai giải quyết cho mình mà quên đi đó chính là thành trì bảo vệ bọn phạm tôi, gây oan trái cho mình nên ít khi đụng đến, hoặc chỉ đụng đến một cách nhẹ nhàng, không đủ để lay chuyển vị trí quyền lực của cá nhân họ.

   Mọi người dân oan trái càng không dám đụng đến bọn vô lại có chức trách trong ngành tư pháp thì thành trì của tội ác và tham nhũng càng vững vàng. Các cơ quan tư pháp về hình thức là nơi công đường bảo vệ công lý nhưng trong chế độ độc tài toàn trị chính nó lại là bức tường ngăn cản con đường của mọi người dân đi đòi công lý. Bởi một nhà nước không có tam quyền phân lập nên đám quan lại này chỉ là công cụ của những kẻ cầm quyền chế độ. Mặt khác, nhà nước lại không có luật trừng phạt cụ thể về sự im lặng của những kẻ nắm quyền tư pháp, bọn này chỉ bị xử lý khi phe nhóm trong chế độ độc tài tranh giành quyền lực.

   Khi người dân đi đòi công lý không biết cùng nhau tấn công vào sự im lặng này thì bức tường ngăn chặn công lý càng vững chắc, mọi đòi hỏi công lý của người dân chỉ là con số không … Đừng sợ đụng đến vấn đề này thì không đòi được công lý, mà chắc chắn rằng không đụng đến thì càng không bao giờ có công lý. Muốn bức tường này lay chuyển thì phải có đủ số đông người dân yêu cầu nhà nước ra luật cụ thể trừng phạt về sự im lặng của các quan chức trong ngành tư pháp, phải có số đông người dân vạch mặt, yêu cầu xử lý, cách chức những kẻ có trách nhiệm trong ngành tư pháp chây ì, không tuân thủ theo quy định của pháp luật.

   Mọi người dân oan cần có đủ hồ sơ về sự im lặng của những kẻ có chức trách ở từng cấp của cơ quan tư pháp, truy đến cùng về sự im lặng và hãy cùng nhau đoàn kết dùng pháp luật, truyền thông tấn công vào sự im lặng này. mới vó hy vọng cho công lý trong tương lai.

V.M.H

Nguồn: 
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=993395457533695&set=a.116958901844026&type=3&theater