Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

NGUYỄN ĐỨC CHUNG LẬT LỌNG HAY CÔNG AN THANH TOÁN NHAU ?

 Trong biến sự đất đai tại Đồng Tâm vào tháng Tư năm 2017, công an đã bắt một số người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm. Trong đó có ông Lê Đình Kình 83 tuổi bị bắt giữ và bị gây thương tích trầm trọng.

   Để buộc quan chức csvn phải thả chín người dân bị công an bắt, đồng thời phải giải quyết các khiếu nại về đất đai tại Đồng Tâm, người dân Đồng Tâm đã bắt giữ hơn 30 người gồm cán bộ, cảnh sát cơ động.

   Ngày 22 tháng Tư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến Đồng Tâm để đối thoại và cam kết với người dân tại đây, sau đó hơn 30 người đã được thả.


   
   Ông Chung đã viết bản cam kết với người dân Đồng Tâm như sau:

*Thứ nhất, ông cam kết trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra về đất đai.

*Thứ hai, cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm.

*Thứ ba, ông cam kết chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình (83 tuổi, ở xã Đồng Tâm).

   Nay công an quyết định khởi tố vụ án "nhằm điều tra làm rõ các hành vi bắt giữ người trái pháp luật theo Điều 123 và hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 143 Bộ luật Hình sự" xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội ngày 15 tháng Tư.

   Xin hỏi:

“điều tra làm rõ các hành vi bắt giữ người trái pháp luật” là điều tra kẻ đã bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình như ông Chung đã cam kết ?

Hay "khởi tố việc bắt giữ 38 người ở Đồng Tâm" như báo chí trong nước đang rầm rộ loan tải?

   Nếu khởi tố việc bắt giữ 38 người ở Đồng Tâm, vậy giá trị bản cam kết của ông Chung với người dân Đồng Tâm là gì ? Là tờ giấy lộn không hơn không kém ?


   Hay Ông Chung lật lọng? nuốt lời hứa "không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm" trong bản cam kết?!

   Ông Chung đã quá xem thường các đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương, Dương Trung Quốc, Lưu Bình Nhưỡng và luật sư Hoàng Văn Hương (Đoàn luật sư TP Hà Nội, được người dân mời bảo vệ quyền lợi) ký vào bản cam kết với tư cách làm chứng.


   Hoặc ân oán giang hồ giữa ông Chung (cựu công an) với cánh công an Hà Nội, nay đến lúc cần thanh toán??!

Nguồn FB : 
https://www.facebook.com/pdiemhuong/posts/1342080055829875?pnref=story.unseen-section