Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

ĐỒNG TÂM LẠI BẤT AN: Cụ LÊ ĐÌNH KÌNH BỊ CỤC ĐIỀU TRA HÌNH SỰ- BỘ QUỐC PHÒNG TRIỆU TẬP !

Nguyễn Đăng Quang


   Người dân Đồng Tâm vừa thông tin cho biết: Tiếp theo sau việc CAHN triệu tập 70 người dân xã Đồng Tâm khiến cho tình hình nơi đây rất bất an, làm cho cuộc sống, sinh hoạt và lao động của người dân bị đảo lộn, nay đến Cục Điều tra Hình sự-Bộ Quốc phòng lại "vào cuộc", không cho người dân yên ổn làm ăn và lao động sản xuất! Cục ĐTHS mấy ngày nay gửi "GIẤY TRIỆU TẬP" cho một số người dân Đồng Tâm, yêu cầu họ phải có mặt tại Trụ sở Cơ quan Điều tra - Bộ Quốc phòng (Địa chỉ ngõ 296 phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra vụ án! Trong những người bị triệu tập lần này có cả cụ Lê Đình Kình, người mà sáng hôm 15/4/2017 đã bị 4 quân nhân mang quân hàm sỹ quan, trong đó có Trung tá Mạc Văn Tin là Điều tra viên của Cục ĐTHS-Bộ Quốc phòng lừa ra cánh Đồng Sênh bắt và đánh cụ đến dập nát xương đùi, rạn nứt xương hông, rồi quẳng cụ lên ôtô "như quảng một con vật"! Vứt cụ lên được xe, họ còn nhảy lên, nhét dẻ vào mồm và khóa trái tay cụ bằng còng số 8, rồi cho xe chạy 50km về nơi giam giữ, để mặc cụ hơn 3 ngày không được cấp cứu, dẫn đến thương tật suốt đời cho cụ!

   Đến nay, vết thương trên thân thể cụ Kình chưa hồi phục, cụ vẫn không thể tự ngồi dậy, suốt ngày phải nằm trên giường, khi ngồi dậy phải có người đỡ, di chuyển trong nhà phải dùng đến xe lăn. Hy vọng rồi sẽ có ngày sức khỏe cụ sẽ được hồi phục, mặc dù ngày đó có thể còn lâu! Song vết thương trong lòng mới là nỗi đau khó có thể nguôi ngoai ! Sau ngày bị hành hung dã man, phải mang thương tật suốt đời, sức khỏe cụ bị giảm sút đã đành, song điều đặc biệt đáng ngại là trí nhớ và niềm tin của cụ bị suy giảm khá nhiều! Nay Cục Điều tra Hình sự-BQP không buông tha cụ, lại đang tâm "triệu tập" cụ, khiến cụ không chỉ cảm thấy buồn tức mà còn thấy uất hận dâng trào !


   Vậy xin được hỏi Cục Điều tra Hình sự_BQP, tình thương và lòng nhân ái của các ông đối với người dân có còn hay không mà các ông lại nỡ triệu tập, bắt một cụ già là nạn nhân của chính mình phải đến trình diện, phục vụ cho công tác điều tra một vụ án đã được khép lại ? Thay vì việc làm vô nhân đạo này, thiết nghĩ các ông nên đến tận nhà thăm hỏi và tạ tội với gia đình và cá nhân cụ Lê Đình Kình, một đảng viên lão thành có tuổi đảng còn cao hơn tuổi đời nhiều lãnh đạo của quý Cục ! Vâng, các ông hãy đến tạ tội với cụ Kình đi, rồi sau đó phải tiến hành điều tra, khởi tố và bắt giam ngay các sỹ quan mà cụ Kình tố cáo là những kẻ đã coi thường pháp luật, đánh đập dã man dẫn đến thương tật suốt đời cho cụ Lê Đình Kình, một đảng viên kiên cường chống tham nhũng và lợi ích nhóm, bất kể trong hay ngoài quân đội ! Nhân chứng, vật chứng đã rõ ràng, tội ác đã phơi bày ! Hãy đến thăm và tạ tội với cụ Kình ngay đi! Đó mới là việc làm phải đạo. Hãy chọn việc làm hợp đạo lý, hợp pháp luật, đúng đạo đức và hợp với tình nghĩa quân-dân mà làm, xin đừng coi nhân dân là cỏ rác!

   Còn nếu thực sự Cục Điều tra Hình sự - BQP muốn tìm hiểu, điều tra, thu thập tin tức phục vụ vụ án mà các ông đang thụ lý, thì cứ xin nói thật với dân và về tận địa phương (thôn Hoành, xã Đồng Tâm), gặp trực tiếp tất cả những người dân nơi đây mà các ông thấy cần thiết và có liên quan, trước sự chứng kiến của chính quyền xã và gia đình những người này, nếu cần có thể mời các luật sư của họ, để sao công việc điều tra, thu thập tin tức, phục vụ cho công tác đánh án mà các ông đang tiến hành được thuận lợi ! Người dân Đồng Tâm đã cam kết với CAHN như vậy ! Tôi tin cách làm này sẽ có hiệu quả tốt và thiết thực hơn, vì một khi người dân không còn nỗi sợ, chắc chắn họ sẽ hợp tác, sẵn sàng cung cấp thông tin và bằng chứng mà họ biết cho các CQĐT !


   Còn việc Cục ĐTHS-BQP triệu tập cụ Lê Đình Kình là người công khai lên tiếng tố cáo các sỹ quan của Cục ĐTHS đã lừa bắt, đánh đập dã man đương sự hôm 15/4/2017, việc triệu tập này có đúng quy định của pháp luật hay không, ta chưa xét đến, nhưng tôi cho rằng việc triệu tập này của quý Cục là thiếu khôn ngoan, thiếu sức thuyết phục, lại vừa thiếu tình người, chưa nói việc này là rất là hạ sách ! Cụ Kình đã công khai tố cáo 4 sỹ quan LLVT, trong đó có 3 người là của quý Cục. Cụ tố cáo số sỹ quan này đã thực hiện hành vi tội ác, không chỉ gây thương tích nặng nề cho cụ, mà số sỹ quan này còn có ý đồ thủ tiêu cụ để diệt khẩu, bịt đầu mối ! Quý cục đã thừa biết cụ Kình tố cáo 3 sỹ quan thuộc biên chế của BQP với đầy đủ họ tên, cấp bậc, chức vụ và thời gian, ngày tháng phạm tôi, mà nay quý Cục lại phát lệnh triệu tập cụ, là cớ làm sao ? Các vị nên dừng ngay việc làm thiếu khôn ngoan và vô chính trị này đi, các vị chớ nên dại dột hủy hoại lòng tin của người dân đối với chính quyền nói chung và quân đội nói riêng vốn hiện chỉ còn rất ít và thực tế đã cạn kiệt đến đáy! Đừng thù dai và hãnh tiến vô lối !

Nguồn FB : 
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=116550415737914&set=pcb.116782219048067&type=3&theater