Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Công an phường Bình Trị Đông A: Bắt người trái phép, tra tấn và đòi tiền chuộc !


Đánh nam thanh niên tím, bầm rập cơ thể

(BVPL) - Ngày 25/8/2014, báo Bảo vệ pháp luật điện tử nhận được đơn của ông Bùi Thắng (đ/c: 126 Hiền Vương, phường Phú Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) tố cáo công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.HCM bắt người không rõ nguyên nhân và việc dùng nhục hình đánh con trai ông là Bùi Công Lợi (SN 1987, HKTT: Ấp Bình Tả 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).
 
Theo đó, ông Thắng cho biết, khoảng 9h30’ ngày 21/08/2014, khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.HCM Lợi bị 2 người mặc quần áo dân phòng chặn xe yêu cầu về chốt  gần đó để “hỏi chút chuyện”. Tại chốt đã có mặt của Phước (không rõ họ tên) công an phường Bình Trị Đông A và ngay khi gặp, Phước đã đánh mạnh và tới tấp vào lưng Lợi. Vì bị đánh rất đau và bất ngờ không rõ nguyên nhân, Lợi đã bỏ chạy và tri hô ứng cứu. Tuy nhiên, chạy được khoảng 200m thì Lợi bị Phước và một số dân phòng khác bắt lại đem về chốt khoá tay lên cửa sổ và tịch thu điện thoại. Khoảng 20’ sau đó, Lợi bị Phước dùng gậy cao su đánh tới tấp khắp người. Khi ngừng đánh, Lợi bị áp giải lên trụ sở công an phường Bình Trị Đông A. Tại đây, Lợi đã bị Phước đánh liên tiếp vào vai, cổ, tay, chân. Và mặc dù Lợi kêu la van xin vì bị đánh quá đau nhưng Phước vẫn không tha và tiếp tục đánh tới tấp. Cho đến khi mỏi tay, Phước bỏ ra ngoài, một điều tra viên khác ( Lợi không nhớ tên) đi vào và nói rằng sẽ “cứu” Lợi bằng cách Lợi phải gọi điện thoại bảo người nhà mang 20 triệu đến trụ sở công an “nộp”.
 
Trên vai Lợi in rõ những lằn đỏ chi chít do bị dùng gậy cao su chuyên dụng đánh
Trên vai Lợi in rõ những lằn đỏ chi chít do bị dùng gậy cao su chuyên dụng đánh
 
Ông Thắng cho biết thêm, khi nhận được điện thoại của con trai cho biết là đang bị bắt và nhốt ở trụ sở công an phường Bình Trị Đông A, muốn được tha về phải đem 20 triệu đồng lên nên ông tức tốc chạy đến trụ sở công an phường. Trong khi đang loay hoay cầm điện thoại để gọi cho con nhưng không liên lạc được, ông Thắng vội đi các phòng để tìm kiếm con thì nghe tiếng gọi yếu ớt của con phát ra trong một phòng kính. Thấy Lợi bị nhốt trong phòng, cửa ngoài bị cài khoá nhưng không bóp khoá nên ông Thắng vội vàng mở khoá để vào với con. Vừa lúc này, Phước và rất nhiều điều tra viên cũng có mặt thì Lợi vội chỉ vào Phước và khẳng định y đã bắt và đánh đập Lợi tại chốt dân phòng và trụ sở công an phường. 
 
Điều tra viên tên Phước bị tố đã đánh Lợi gây nên thương tích trên. (ảnh do ông Thắng cung cấp và cho biết chụp Phước ngay tại trụ sở công an phường trước sự chứng kiến của Trưởng và Phó công an phường Bình Trị Đông A
Điều tra viên tên Phước bị tố đã đánh Lợi gây nên thương tích trên. (ảnh do ông Thắng cung cấp và cho biết chụp Phước ngay tại trụ sở công an phường trước sự chứng kiến của Trưởng và Phó công an phường Bình Trị Đông A
 
Điều đáng chú ý là ngay khi nghe thấy con trai khẳng định đã bị Phước đánh đập, ông Thắng đã yêu cầu Phước, Lợi tới phòng Ban chỉ huy. Trước sự chứng kiến của Trưởng và Phó công an phường, Lợi đã cởi áo ra. Lúc này, không riêng gì ông Thắng mà kể cả Trưởng và Phó công an phường đều rất xót xa trước những vết bầm đỏ khắp vai, tay, chân của Lợi. Cũng tại thời điểm này, tại trụ sở công an phường, ông Thắng đã chụp lại thương tích trên người con trai mình để làm cơ sở tố cáo hành vi đánh người dã man của Phước cũng như việc tống tiền đòi 20 triệu đồng của một điều tra viên khác.
 
Trên đây là nội dung tố cáo của ông Thắng về hành vi đánh người dã mãn của Phước (công an phường Bình Trị Đông A) và hé lộ chiêu trò “tống tiền” của loại người này. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, xác minh sự việc để tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
 
Nhóm PV
http://baobaovephapluat.vn/phap-luat-ban-doc/dieu-tra-theo-don-thu/201408/cong-an-phuong-binh-tri-dong-a-danh-nam-thanh-nien-tim-bam-rap-co-the-2355105