Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

TÔI PHẢN ĐỐI TÒA ÁN CSVN KẾT TỘI CÔ CẤN TTHỊ THÊU

                                                                                      Khanh Lam Nguyen

                                                                                       Hà Nội           20.9.2016


Cả ngày nay bận, tối mắt vào vì " cơm áo không đùa với khách thơ", một ngày không online thấy như lạc hậu đi và như có lỗi với mười mấy ngàn người đã " lỡ tay" bấm follow facebook này. Bởi vì hôm nay, chính quyền CS VN đem xử cô Cấn Thị Thêu ra tòa.

Phải nhìn nhận là chính quyền dưới tay tổng Trọng đã ra tay quyết liệt và tàn khốc hơn trước trong phiên xử cô Thêu sáng nay, nhất là sau cuộc biểu tình vụ Formosa hồi tháng 5.Cuộc biểu tình nhỏ của những dân oan DN mất đất bị xé ra tan nát thảm hại. Nhiều ACE bị bắt, bị đánh, bị cướp điện thoại..., con trai cô Thêu cũng bị bắt và bị đánh, ngay trước mặt nhà hoạt động xã hội Thao Teresa ( HN) .. Và nỗi bức xúc đã thể hiện qua video trực tiếp từ fb chị Thảo: ngay khi được thả ra, tôi đi dọc hành lang để tìm kiếm những kẻ mặt người dạ thú " song chúng nó sợ, chúng không dám đối diện với tôi.. . Thứ đàn ông mặc váy..."

Dạo fb một vòng thấy có điều này nhất định cần chấn chỉnh: trên các bài viết về cô Cấn Thị Thêu có rất nhiều các comment so sánh cô Thêu bất khuất như.... chị Võ Thị Sáu! Xin mọi người đừng lầm lẫn mà so sánh như vậy. VÕ Thị Sáu, một biểu tượng đấu tranh hi sinh của những người Cộng Sản, mang dấu ấn của CS có nghĩa là có ít nhất 50 phần trăm hư cấu , thứ biểu tượng như viết tiểu thuyết đã không còn xa lạ như Lê Văn Tám, Trần Văn Đang, Nguyễn Văn Trỗi... Một người trẻ tuổi, bị lừa dối và bị lợi dụng ngay cả sau khi chết như VTS sao có thể so sánh với cô Thêu được cơ chứ. Với cá nhân tôi luôn nghĩ cô Thêu là một nữ anh hùng thời đại, có thật chứ không hư cấu như những anh hùng của CS, thứ "anh hùng " ra đời khi người ta nhầm lẫn hoặc cố tình đánh tráo khái niệm về " khủng bố".

Cô Thêu gầy đi nhiều trong tấm hình tại phiên xử sáng nay, không biết bằng cách nào đó LS Võ An Đôn đã chụp được, bởi vì ai cũng biết rằng các LS vào Tòa đều bị cấm ( nếu như không muốn nói là tịch thu) điện thoại di động.
Với một bản án bỏ túi, 20 tháng tù giam tội gây rối trật tự công cộng thế nào cũng ghi trong cáo trạng rằng Cô Thêu đã tổ chức, cầm đầu và tham gia những cuộc biểu tình trong các phiên xử Nguyễn Viết Dũng, Anh Ba Sàm, Lê Văn Mạnh.... Không, không phải thế đâu bạn . Bởi vì những phiên tòa cô Thêu biểu tình là phiên tòa xét xử án oan những người yêu nước, và dân vô tội. Việc kết án cũng là một sự đánh tráo khái niệm giữa " gây rối trật tự công cộng" và " sự thức tỉnh nhận ra chân lý, đấu tranh phản đối bạo quyền"...

Tôi đã từng đưa ra một sự so sánh: rằng những người bất đồng chính kiến với chính phủ CS mà lại bị đưa ra tòa án của CS xử thì có khác gì là Nguyên Cáo tự xét xử bị cáo, làm sao mà có công bằng được? Phải chăng vì thế mà ở các quốc gia ( trừ mấy nước độc tài Cộng Sản) người bất đồng chính kiến không bao giờ bị kết tội, kết án. Phải chăng muốn kết án những người đấu tranh vì dân chủ, CS VN hãy đem họ ra tòa án Quốc tế mới đảm bảo có công bằng?

Trong cáo trạng buộc tội cô CTT " gây rối trật tự công cộng " bởi vì cô đã tham gia biểu tình ngay cả khi phản đối sự việc không hề liên quan trực tiếp đến đất đai nhà cửa của cô và dân Dương Nội!Điều đó chỉ chứng minh rằng cô Thêu là một phụ nữ nông dân tiến bộ có nhận thức xã hội sâu sắc vượt trội, có đủ tầm để biết chống bất công, cường quyền vì sự phát triển của xã hội chứ không phải chỉ biết lăm le quyền lợi cá nhân, đòi đất đai của mình. Có bao nhiêu người dân trên khắp dải đất hình chữ S này bị biến thành dân oan mất đất: Ninh Hiệp, Văn Giang, Quảng Trị.... Nhưng đã có bao nhiêu dân oan nhận thức được như cô CTT. Có nơi nào đoàn kết đấu tranh như dân Dương Nội?

Ngưỡng mộ cô.

Đứng trước một nông dân mà có nhận thức và " có tầm " như vậy, các lãnh đạo VN chẳng lẽ không cảm thấy xấu hổ khi hàng ngày vẫn lải nhải mớ lý thuyết lạc hậu, hoang tưởng Mac Le về CNXH? Chỗ của các người không phải là quan tòa đâu, chỗ của các người là vành móng ngựa "tội nhân thiên cổ" của đất nước VN này.

                                                                                            Khanh Lam Nguyen

                                                                                              Hà Nội, 20.9.2016
Nguồn FB : 
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=305929113097359&set=a.102124030144536.1073741828.100010408170769&type=3&theater