Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

NHỚ LẠI NHỮNG KỶ NIỆM NHÂN NGÀY SINH ANH BA SÀM ( NGUYỄN HỮU VINH )

NHỚ LẠI NHỮNG KỶ NIỆM NHÂN NGÀY SINH ANH BA SÀM ( NGUYỄN HỮU VINH )




    Chắc chắn những người yêu chuộng hòa bình - tự do - dân chủ và nhân quyền trong và ngoài nước không bao giờ quên anh. Nhân ngày sinh của anh, tôi nhớ lại những kỷ niệm cùng anh thực thi quyền con người, tri ân những người con của dân tộc Việt đã ngã xuống bảo vệ biên giới phía bắc, mặc dù những việc làm này nhà cầm quyền CSVN không muốn.

   Tôi được gặp anh ba lần, nhưng ngay lần đầu gặp anh tôi rất có thiện cảm với anh. Trước hết, tôi thấy anh là một con người giản dị, chân chất, rất hiểu biết, hiền lành, thông minh có học, không háo danh, chịu khó tận tụy với công việc chính đáng mình yêu thích. Anh đã lội xuống sông hồng để chụp những bức ảnh anh em dân chủ cùng nhau thả hoa đăng tri ân những người đã anh dũng hy sinh bảo vệ biên giới phía bắc năm 1979. Lần thứ hai tôi và anh ngồi cùng với nhiều anh em cùng nhau chia sẻ về việc thực thi quyền con người dưới chế độ độc tài đảng trị, những tâm tư nguyện vọng của mình về cuộc sống xã hội, về hiểm họa của đất nước. Lần thứ ba, ngày 19/1/14 tôi gặp anh ở hồ Hoàn Kiếm tay bắt, mặt mừng ôm lấy nhau như muốn cùng nhau nói lên một khát vọng chung của đất nước, rồi cùng anh em đi tri ân những người chiến sĩ VNCH đã anh dũng hy sinh bảo về quần đảo HS năm 1974.

    Sau một thời gian tôi đọc thông tin trên mạng, anh bị nhà cầm quyền CSVN quy chụp, bắt giam với tội danh mù mờ " Lợi dụng quyền tự do dân chủ" theo điều 258 của Bộ luật hình sự ( Điều luật mù mờ mà bao nhiêu người đã lên tiếng phản đối yêu cầu với nhà nước CSVN hủy bỏ). Tôi thấy tất cả hành vi của anh là hành vi thực thi quyền con người, quyền yêu nước của công dân thật đáng trân trọng. Vậy mà anh lại bị bắt như một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, rồi đơn thư của vợ anh lên tiếng về việc bắt giữ anh trái pháp luật gửi các cơ quan chức năng không được trả lời.

    Không có lẽ thực thi quyền tự do ngôn luận, yêu nước, chống Tàu Cộng xâm lược là điều "phạm húy" đối nhà cầm quyền ? Vậy nhà cầm quyền là ai, nếu không phải là tay sai (thái thú) để thực hiện những âm mưu đen tối đối với đất nước VN ??? Nếu không phải sợ sự thật đen tối và chịu sự điều khiển từ bên ngoài thì tại sao nhà cầm quyền CSVN lại làm một việc bất chấp luật pháp và đạo lý như vậy ??? Việc bắt giam anh Ba Sàm ( Nguyễn Hữu Vinh ) là một việc làm đã và đang gây xôn xao dư luận. Vì nó trái với pháp lý, trái với đạo lý của dân tộc, trái với lương tri của loài người tiến bộ. 

     Điều tôi kính trọng anh ở tư cách sống làm người của anh, anh mới thật sự là người an ninh nhân dân, an ninh cho tổ quốc chứ không phải an nình cho kẻ cầm quyền bán nước hại dân.

     Nhân ngày sinh của anh, nhớ tới anh tôi viết vài dòng kỷ niệm về anh trong tôi và xin kết thúc bằng hai câu thơ trong bài thơ NHÌN của nhà thơ Việt Phương đã 27 năm trôi qua vẫn còn nguyên tính thời sự nóng hổi dưới sự lãnh đạo đất nước toàn diện tuyệt đối của một đảng : 
" Những xấu sa độc ác tấy phồng lên khi tai nghe kể 
Những cao cả nhân ái thấm sâu xuống lòng đất khi chính mắt nhìn "
     Với sự hiểu biết con người anh, tôi tin anh sẽ có đủ bản lĩnh vượt qua được cái ác của cường quyền. Tinh thần yêu công lý, yêu nước của nhân dân Việt Nam ngày càng mãnh liệt trước hiểm họa của đất nước ngày càng đền gần, sự suy đồi ngày càng tột đỉnh của xã hội do cơ chế độc tài và ánh sáng của văn minh nhân loại đang soi rọi phá tan những bóng đêm đang bao trùm lên xã hội Việt Nam hôm nay. 

Chúc anh chân cứng đá mền ! 
Vũ Mạnh Hùng
15/9/14