Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Câu chuyện hôm nay - "bác đi đâu đấy"!


Mạnh Hùng Vũ
26 tháng 3 ·

 Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, xe môtô, cây và ngoài trời
Trưa nay đi chợ về thấy một cô gái đang ngồi ở chiếu nghỉ cầu thang ngay gần cửa nhà mình. Cô hỏi : bác đi đâu về đấy. Tôi cũng trả lời rất nhẹ nhàng, bác đi chợ. Cô ta hỏi liên tiếp, bác đi chợ nào, đi lúc mấy giờ... Tôi thấy bực mình, hỏi lại cháu là ai, tại sao cháu hỏi bác kỹ vậy, mục đích gì. Nói thật bác thấy các cháu cũng là nạn nhân của cái XH này thôi, mặc dù đang bị cấp trên sai kiến làm những việc bất lương vô pháp, bác cũng thấy thương hại nên bác không muốn nặng lời. Nếu cháu đi làm việc thì phải cho nó đàng hoàng ...Thế bác hỏi cháu, thằng nào cấp trên của cháu sai cháu đến đây làm cái việc bất lương vô pháp này, lệnh đâu ... Bác nói thật luôn nhé, chỉ có những thằng làm những việc đen tối, bán nước hại dân, tham nhũng mới sai kiến cháu làm những việc này thôi. Cháu có ăn, có học nên có suy nghĩ, có tư duy để nhận thức đúng sai. Cô ta nói thôi thôi không nói chuyện đấy. Không nói chuyện đấy thì cũng đừng hỏi bác những câu vô duyên như thế.

Tôi vào nhà, rồi lại quay ra chợ mua thêm mấy thứ nữa. Cô ta lại phi theo hỏi liên tiếp, bác đi đâu đấy. Tôi đang bực mình không muốn trả lời, cô ta cứ chạy theo gặng hỏi bằng được. Tôi buộc phải trả lời : Bác đi ị!

Ai là cha mẹ sinh và nuôi con mình ăn học không muốn cho con mình khôn lớn thành người, có muốn con mình thành ngợm đâu. Không biết cha mẹ cô ta có thấy đau lòng khi con mình thành ngợm không?