Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

CHỦ TỊCH - TRƯỞNG CA PHƯỜNG, AN CÁC CẤP...TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ ĐẾN "THĂM" GIA ĐÌNH VÀ PHỔ BIẾN VĂN BẢN VI HIẾN CỦA UBND QUẬN HOÀN KIẾM


CHỦ TỊCH - TRƯỞNG CA PHƯỜNG, AN CÁC CẤP...TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ ĐẾN "THĂM" GIA ĐÌNH VÀ PHỔ BIẾN TB VI HIẾN CỦA UBND QUẬN HOÀN KIẾM.

    Khoảng 8h30 tối nay (25/4), khi tôi đang chơi bóng hơi ở sân khu tập thể, tổ trưởng dân phố chạy đến ôm tôi ra vẻ tình cảm và nói : Anh ơi, mấy anh AN ... cùng cán bộ phường muốn gặp anh.Tôi nói sao lại gặp vào giờ này, tôi đang chơi, chơi xong tôi sẽ gặp. Chơi xong, tôi lại hỏi một AN vẫn hàng ngày thường "quan tâm săn sóc" tôi, đang ngồi chờ ở sân. Mới nói chuyện được mấy câu thì cả đoàn lên nhà tôi kéo xuống sân đứng quanh tôi. Họ hỏi tôi, "mai anh có đi Bờ hồ không" và khuyên răn tôi không nên đi. Họ nói tôi có danh sách hay ra Bờ hồ nên họ phải có trách nhiệm nhắc nhở và đến đọc TB.  Vì ngày mai ở Bờ hồ nhà nước tổ chức thể thao không có chỗ cho diễu hành đâu, anh đi làm gì. Tôi nói, nếu nhà nước tổ chức thể thao thì tôi đi xem thể thao vậy ... 

    Tiếp đó một AN đọc cái TB của UBND Quận Hoàn Kiếm. Khi nghe nội dung, tôi hỏi thế nào là diễu hành trái pháp luật, người ta đi quanh Bờ hồ có đi dưới lòng đường đâu mà bảo người ta cản trở giao thông, ... đúng là một văn bản vu cáo, vi hiến, xâm phạm quyền con người. Tuy nhiên, họ không trả lời và nói cái đó chỉ trả lời ở quán cafe được thôi. Tôi xin cái văn bản đó thì họ không cho. Nếu cái văn bản đó đúng thì tiếc gì mà không sao cho tôi một bản. Tại sao sai mà họ vẫn phải vâng lệnh đi làm một cái chuyện nhiễu nhương như vậy. Thế cũng đủ biết là họ chỉ biết vâng lệnh cấp trên thôi. Tôi nói thực ra cái quyền con người của tôi và các anh cũng đều bị tước đoạt, chỉ khác họ đã biến các anh thành một thứ công cụ để phục vụ cho lợi ích bất chính và quyền lực không chính danh của kẻ cầm quyền. Thử hỏi các anh là đảng viên tại sao các anh không bao giờ được đi bầu tổng bí thư, đi bầu cử các anh có được gặp đại biểu và được chất vấn không, hay cũng chỉ nhìn thấy mấy cái ảnh giống người dân chúng tôi...
   
     Họ nói đến thăm tôi và gia đình, trẻ con nghe còn biết đó là lời giả dối. Thực chất là gây áp lực và răn đe. Chẳng qua họ phải đi làm một việc phi lý nên phải nói dối. Tôi nói, sao các anh không đến thăm những người dân đang bị mất nhà, mất đất, oan khuất và bất hạnh ... đến thăm các cụ lão thành cách mạng đang sống một cuộc sống khốn khó. Tôi và gia đình tôi có gì đâu mà phải thăm. Mặc dù tôi hiểu mục đich của họ đến gặp tôi, tuy khó chịu một chút nhưng lại cảm thấy xấu hổ thay cho họ. Bởi họ đều là những con người có ăn học, có chức danh sao lại chấp nhận cùng kéo nhau đi cầm một TB vi hiến, nội dung tăm tối như vậy đến sách nhiễu người dân để làm mất đi cái tư cách chức danh của chính mình. Các con tôi có phần bức xúc khi hiểu rõ sự việc và chia sẻ cùng bố khi thấy những người khách không bình thường, đến "thăm" một cách bất thường. "Bố ơi ! con chỉ cầu mong cho họ biết sống một cuộc sống của con người, xứng đáng là công bộc của nhân dân, đừng cúi đầu chấp nhận sự sai khiến phi lý của cường quyền, đừng vô cảm trước những nỗi đau của đồng loại...".




    Trước khi chia tay họ vẫn gắng hỏi " mai anh có đi không ? Tôi nói, tôi còn phải xem xét. Còn nếu ở Bờ hồ ngày mai họ cho thi đấu thể thao thì liệu họ có làm mãi như thế được không. Nếu vụ chặt phá cây xanh ở Hà Nội vừa qua không được làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật thì tôi tin người dân còn tiếp tục diễu hành ôn hòa đòi hỏi công lý phải được thực thi, bất chấp cách hành xử côn đồ của một nhà nước. Bởi cách hành xử đó chỉ làm tăng nhanh sự sụp đổ của chế độ. Các anh nói là phải có thời gian, thì thời gian phải có giới hạn và theo quy định của pháp luật. Đàng này, tôi thấy nhà cầm quyền làm một đường nói một nẻo dân còn tin gì ở họ nữa. Không phải một chuyện mà có bao nhiều sự kiện từ trước đến nay rồi.

  Hôm nay nhiều người dân khu phố tôi được chứng kiến sự phi lý của những người được gọi là chính quyền đến thăm hỏi, hiểu rõ được bản chất của sự việc, họ nói điều này đang phản ánh một nhà nước quá yếu kém, phản ánh sự hốt hoảng của chế độ độc tài bất công, họ bày tỏ sự ủng hộ khi chia sẻ cùng tôi.

    Qua bài viết này tôi cũng cảnh cáo tổ trưởng dân phố và một người đi cùng trong đoàn ( chưa rõ là AN hay CB phường ) khi đang ngồi ở phòng khách, đã lẽn ra phòng tôi không hiểu đã làm gì ??? Người nhà phải chạy theo nói có mấy đồ lót của đàn bà phơi gần đấy đang để lung tung các chú ra đấy làm gì, mặt khác nhà tôi hay bị mất những đồ vặt, các chú không nên thế. 

    Tôi bức xúc chia sẻ với hàng xóm, họ nói cái lũ công cụ đê tiện không biết xấu hổ này nó sẵn sàng làm những chuyện bất nhân đó ông ạ. Biết đâu nó tìm cách nhét thuốc phiện vào đâu đó rồi vu cáo mình, hoặc găm chất phóng xạ gần nơi ngủ nghỉ của mình để tìm cách sát hại. Cứ nhìn thấy tấm gương Nguyễn Bá Thanh thì biết. 

   Rõ ràng một nhà nước không ra một nhà nước, một chính quyền đâu phải chính quyền mà thực tế như một lũ qủy đỏ, một đám mafia, một lũ cướp ngày đang cai trị, tàn phá đất nước này. Chúng chỉ mong và tìm cách hạn chế người dân càng ít quan tâm, càng không quan tâm đến chính trị, im lặng trước những bất công trong XH như :hành vi chặt phá cây xanh, tham nhũng, cướp nhà cướp ruộng đât của người dân gây ra biết bao oan trái ... thì các cái ống hút mô hôi xương máu của nhân dân càng phình to ra.
   
    Cái vốn quyền lực bất chính do lừa đảo, áp đặt, thực hiện chính sách ngu dân, độc quyền thông tin, nhồi sọ ...đang bị mất dần ngày một nhanh bởi bản chất tham tàn, hại dân bán nước đang bị phơi bày trước thời đại thông tin.

25/4/15
Vũ Mạnh Hùng 
Nguồn FB Mạnh Hùng Vũ
— cùng với Sơn Tiến và 18 người khác.