Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

CHIA SẺ CÙNG NHỮNG NGƯỜI DÂN KHU PHỐ NGÀY 30/4

CHIA SẺ CÙNG NHỮNG NGƯỜI DÂN KHU PHỐ NGÀY 30/4.

 Sáng 29/4 giáp ngày quốc hận, ngày đau thương tang tóc ... của dân tộc Việt Nam. Mấy chú hàng phố gọi mời đi uống rươu sáng, thưởng thức món đặc sản biển đảo quê hương ở 273 phố Vũ Hữu - Thanh Xuân Bắc - Hà Nội.
  
   Sau khi chụp ảnh bên tấm biển và các bài thơ được ghi dưới tấm biển đó, tôi ngồi vào bàn rượu, mãi suy tư về tình cảnh của đất nước. Anh bạn trẻ nói, sao bác buồn ngồi im không uống. Bởi tôi muốn hỏi các bạn trước khi nâng chén, các bạn có cảm nhận gì về nội dung ghi trên tấm biển cùng các bài thơ và những gì thông tin quốc doanh tuyên truyền về ngày 30/4. Anh bạn trẻ nói, em biết ngay tâm trang của bác mà. Ông già yêu nước ơi, đừng coi thường tụi em. Em nói cho bác biết nhé ! bọn em còn "đọc nhiều hơn, biết nhiều hơn, va chạm trong cuộc sống hàng ngày nhiều hơn" các bác ấy chứ ... Lấy đâu ra độc lập, làm gì có tự do ở cái chế độ độc tài đảng trị này ... Nghe tivi nói về cái này, cả nhà em bảo tắt cái con M nó đi cho đỡ bực mình. Chuyện này không phải mình gia đình nhà em đâu nhé, nhiều gia đình hàng xóm cũng vậy. Chỉ vì cuộc sống mưu sinh, tạm thời bất lực nên đôi khi tụi em né tránh sự thật, cũng nói cùn một chút theo kiểu vô tâm cảm đối với đất nước thế thôi, chứ trong lòng bọn em không thế đâu. Chính vì vậy mới mời bác ra quán này để "nâng chén tiêu sầu"... Chứ có vui vẻ gì đâu, ăn mừng gì cái ngày tà cộng thống nhất sự cai trị trên cả hai miền nam bắc, cái ngày đẩy đất nước đến hiểm họa đen tối nhất trong lịch sử, hàng triệu người con của nước Việt lần lượt phải rời bỏ quê hương ra đi, sẵn sàng chấp nhận cái chết để đến với tự do. cho đến tận bây giờ vẫn như thế anh ạ.
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh thuyền nhân 75Kết quả hình ảnh cho hình ảnh thuyền nhân 75
    Tất cả chúng tôi chia sẻ và đều đồng ý với nhau nguyên nhân bất hạnh và người dân bỏ nước ra đi là do sự cai trị hà khắc trái ngược tính nhân văn của chế độ độc đảng, độc tài. Vì cuộc sống ở trong nước người dân bị áp bức bót lột, bị cướp đoạt đủ các kiểu, dưới nhiều hình thức khác nhau ... luật pháp chỉ là thứ trang trí cho chế độ, kẻ cầm quyền sẵn sàng dẫm đạp lên bất cứ lúc nào khi cái lý sự cùn của họ không bịp được người dân, sẵn sàng dùng công cụ côn đồ trấn áp và đẩy người dân vào chốn lao tù ... xã hội hiện đang là đỉnh điểm của sự suy đồi, hiểm họa mất nước đang cận kề.
   Lại nghĩ đến chuyện treo cờ. Nhiều dân phố chia sẻ những ngày này chúng tôi có muốn treo cờ máu đâu, nhưng họ đến ép và gõ cửa từng nhà, rồi mang cờ đến cắm, để yên phận đành phải chiu. Nghe nói đâu tổ trưởng dân phố mua rất nhiều cờ đỏ sao vàng, cả cờ đảng nữa( giá 30.000vnd/ lá, còn cọc thì 10.000 vnd/ cọc) về cắm cho các gia đình và cắm cả ở sân khu tập thể nữa, cắm như vậy những vẫn còn thừa nhiều lắm. Bọn này lấy tiền ở đâu ra không biết. Tôi đang viết đến đây thì thấy có người dân đi dưới đường phố chửi, "cắm làm Đ gì cái cờ máu này mà cắm lắm thế, lại còn cắm cả cờ đảng nữa chứ, trông ngứa mắt, không bỏ đi mai tao bẻ hết".




    Có người đàn ông đã từng là cán bộ trong quân đội về hưu. Ông chia sẽ : Biên giới phía bắc mất hàng trăm km2, Hoàng Sa bị Trung cộng dùng vũ lực đánh chiếm 1974, Trường Sa mất các đảo lớn và hiện Trung cộng đang coi là sân nhà ...làm sao có thể gọi là ngày thống nhất đất nước. Xã hội quá bất công, người dân bất hạnh khốn khổ trăm bề, oan khuất chồng chất. Ông kể, có hôm tôi bế cháu đi chơi gặp một ông điên tầm ngoài 70, ông ấy nói như điên nhưng ngẫm thì thật thấm thía và sâu sắc.Ông ấy bảo đám trẻ " chúng mày sống trong một cái xã hội như thế mà chúng mày sống được à ". Tôi hỏi ông ấy vì sao ông lại nói như vậy, ông ấy nói " ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ". Con đi bộ đội chết, còn không dám khóc thành lời, chỉ dám khóc thầm. Thử hỏi làm gì có tự do, không có tự do thì làm gì có hạnh phúc.
    Thế là đủ cảm nhận của người dân hiện nay về ngày 30/4 rồi. Vậy ai là kẻ ăn mừng chiến thắng ???
Tóm lại : Những người bình thường ai cũng nhìn ra cái lỗi của cơ chế, cái lỗi hệ thống, cái lỗi do người dân bị tước đoạt những quyền căn bản của con người, không được chọn ra người đại biểu và người lãnh đạo của mình. Nhưng những cái lỗi ấy nó đem lại đặc lợi đặc quyền bất chính cho cá nhân, cho tập thể đang cai trị đất nước này. Đến ông Nguyễn Văn An nguyên chủ tịch quốc hội cũng phải thừa nhận " chúng ta là vua tập thể"; " làm gì có dân chủ..."; "có một nghịch lý đảng quyết định tất cả nhưng không bao giờ đảng chịu trách nhiệm"; "lỗi hệ thống"..Bà Doan chủ tịch nước nói " chúng nó ăn của dân không từ một thứ gì" ... Ấy thế mà cái "đám con hoang Trung cộng" cùng cái lũ nô truyền của cái đám con hoang đó tổ chức linh đình ăn mừng, cứ ra rã trơ trẽn đánh bóng những "danh dự hảo huyền vinh quang nhí nhố" phải trả biết bao nhiêu xương máu của nhân dân một cách vô ích, nhưng vẫn cố tình tuyên truyền ngày 30/4 là ngày chiến thắng, khoét sâu vào nỗi hận thù. Nhưng nỗi hận thù này sẽ là nỗi hận thù của nhân dân Việt Nam đối với những nhà cầm quyền trong chế độ CSVN ( "đám con hoang của Trung Cộng" ), chứ không phải nhà cầm quyền CSVN hận thù ai, cũng không phải nhân dân miền bắc hận thù với chế độ Việt Nam Công Hòa, với nhân dân miền nam như nhà cầm tưởng. Nếu thấy tôi nói sai điều này, thì thử hỏi nhà cầm quyền CSVN có dám trưng cầu dân ý nhân dân trong nước một cách khách quan không ? Tôi tin, chắc chắn là không.
   
   Bởi sự thật lịch sử, hận thù này không phải do những nhà lãnh đạo Việt Nam Cộng Hòa gây ra. Ở đời anh gây ra đau thương cho người khác, anh lại nói anh hận thù người ta thì thật là nực cười. Cái hận thù ngược đời đánh lận con đen ấy chẳng qua cũng chỉ nhằm mục đích duy tri, kéo dài, câu giờ để nắm giữ đặc quyền đặc lợi bất chính mà thôi. Nhà cầm quyền thừa biết người dân trong và ngoài nước hận thù do những tội ác họ gây ra như thế nào.
   
   Nếu thực lòng muốn hòa hợp hòa giải dân tộc. Đúng ra, để cái hận thù của người ta đối với anh giảm đi thì anh phải nhận ra lỗi lầm, biết xin lỗi và trả lại phần nào có thể trả được những gì anh đã gây ra. Đàng này, anh lại khoét sâu vào nỗi hận thù và bấu víu vào Trung Cộng thì tất yếu anh phải nhượng bộ hết lần này đến lần khác và cứ thế dâng hiến từng phần của Tổ quốc cho ngoại bang.
image
   Dù "đám con hoang" của Trung Cộng và lũ nô truyền có che giấu bóp méo sự thật bằng mọi cách thức phương tiện, lấp liếm lịch sử, đánh tráo ngôn từ ... làm cái phao rách để giữ cho chế độ độc tài đang có nguy cơ chìm nghỉm. Thì sự thật vẫn là sự thật - Ngày 30/4 trước sau vẫn là ngày QUỐC HẬN không thể khác.
1/5/2015
Vũ Mạnh Hùng
ĐT : 0902219982