Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

NGUYỄN VĂN TÚC - THỰC THI QUYỀN DÂN CHỦ KHÔNG PHẢI LÀ TỘI

Vũ Mạnh Hùng


                                                      Nguyễn Văn Túc

Anh Nguyễn Văn Túc ( Thôn Cỏ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là một nông dân đi khiếu kiện đất đai từ những đầu năm 2000, bị bọn đội lốt chính quyền tước đoạt, việc khiếu kiện kéo dài nhưng không có kết quả.
Nhận ra một xã hội không có dân chủ, nhân quyền thì không có công lý, anh đã tham gia tranh đấu một cách ôn hòa cho quyền con người.

Năm 2008, anh tham gia biểu tình phản đối sự kiện Bắc Kinh chính trị hóa việc rước đuốc Olympic (bởi cả hai bản đồ TQ đưa ra đều bao gôm cả quần đảo HS và TS của VN như một phần lãnh thổ chính thức của TQ). Thời gian sau đó cũng vào năm 2008, anh cùng các anh em yêu nước khác treo biểu ngữ có nội dung "bảo về toàn vẹn lãnh thổ, phản đối tham nhũng, dân chủ nhân quyền cho nhân dân việt nam" bị CA bắt và tòa án của nhà cầm quyền kết án 4 năm tù gian + 3 năm quản chế về tội "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN" (điều 88 BLHS). Anh khẳng định những việc anh làm không phải là tội.

Ra tù chưa hết quản chế, anh đã lên Hà Nội tham gia biểu tình cùng hàng nghìn người dân thủ đô phản đối Trung cộng cắt cáp tầu Bình Minh 02 của Việt Nam và yêu cầu kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Sau đó anh đã tham gia Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC) với mục đích là thực hiện quyền con người đã được hiến định và nhà cầm quyền CSVN đã tự nguyện cam kết với quốc tế tôn trọng những quyền đó.

Ngày 01/9/2017, anh được mời lên huyện để giải quyết việc khiếu kiện đất đai, khi về ra khỏi cơ quan huyện được vài trăm mét bị CA ập đến bắt cóc ... với cáo buộc về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" ( Điều 79 BLHS ). Từ đó đến nay, anh bị tạm giam, gia đình người thân không được thăm gặp theo quy định của pháp luật. Theo thông tin được biết ngày mai 10/9/2018, tòa án của nhà cầm quyền CSVN tỉnh Thái Bình đưa anh ra xét xử như tội đã cao buộc.

Tôi không quan tâm đến những tình tiết anh bị cáo buộc. Bởi những tình tiết cáo buộc đó (nếu có) nó vẫn không nằm ngoài hành vi thực thi quyền tranh đấu ôn hòa cho dân chủ và nhân quyền. Hành vi tranh đấu ôn hòa nó thuộc cái quyền chính đáng của con người, không phải là tội. Một anh nông dân tranh đấu cho dân chủ nhân quyền mà có khả năng lật đổ được chính quyền thì làm sao có chuyện oan sai chồng chất, đám quan tham dám hoành hoành đội lột chính quyền cướp đất của dân ở khắp mọi miền đất nước. Đúng là chuyện hoang đường ! ...

Tôi khẳng định đây là vụ án xét xử người vô tội, yêu nước. Mong tất cả những người có lương tri, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, các cơ quan theo dõi về nhân quyền quốc tế, các cơ quan ngoại giao của các nước văn minh quan tâm theo dõi lên tiếng.

Yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do vô điều kiện ngay cho anh Nguyễn Văn Túc.

Nguồn FB : 


https://www.facebook.com/manhhung.vu.566790/posts/863034407236468