Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Có thể nói tôi là nạn nhân về "tấm gương" của nguyên Bộ trưởng BTM Trương Đình Tuyển!


Vũ Mạnh Hùng (15/7/2018)

Ghé trang FB VNTB thấy bài viết (CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ VỀ BÁC TRƯƠNG ĐÌNH TUYỂN - https://www.facebook.com/vntbnew/photos/a.355643751226586.1073741828.345375038920124/769111893213101/?type=3&theater) ca ngợi về Tấm gương "bác" Trương Đình Tuyển BTBTM, chuyện VN ra nhập WTO công trạng của "bác" tôi tạm gác lại. Vì hiện tình đất nước có quá nhiều chuyện cần quan tâm, tôi không muốn mất thời gian vào chuyện này, nhưng không thể không nói. Ở đây tôi có mấy dòng về "tấm gương" lãnh đạo của "bác" để công luận được biết :
Ông Trương Đình Tuyển có biết vụ việc bao nhiêu năm tôi tố cáo bọn tham quan ô lại dưới quyền ông không, gửi bao nhiêu đơn từ cho ông không??? Tại sao cả hai lần làm bộ trưởng ông im lặng trước bao nhiêu lá đơn tôi tố cáo tham nhũng lừa đảo ở trường ..., hàng chục các cơ quan báo chí, khoảng 50 bài báo nhiều năm liên tục lên tiếng, ông vẫn im lặng phớt lờ như câm điếc!!! Trong khi đó ông về trường lên hoan, uống rượu với gã Bùi Đình Bá - Hiệu trưởng tham nhũng (hội tụ đủ tính chất lưu khốn sỉ" rồi chuồn vào phòng ngủ cùng, dân nói "thế thì cùng một ruộc, làm sao mà xử lý tham nhũng được".

Khi đến văn phòng trung ương yêu cầu về vấn đề giải quyết tố cáo, tôi hỏi một cán bộ cấp vụ trưởng tại sao tuyên truyền ông Bộ trưởng BTM "liêm khiết", "trung thực", "trong sạch" thế mà ông ta làm ngơ những vụ việc đầy tai tiếng thuộc trách nhiệm của mình? Ông vụ trưởng làm một câu : "liêm khiết gì, hắn không ăn chỗ này thì ăn chỗ khác (đầy đơn kiện ...), cho thư ký ghi chép tiền biếu xén tết, rồi nộp lại nhà nước để làm trò, bịp được ai!...".

Tôi lại nghĩ đến chuyện tại sao Hiệu trưởng Nguyễn Quang Thư dám ký 192 bằng tốt nghiệp trái pháp luật (từ học tại chức thành bằng chính quy, một bằng đã phải ngồi tù chứ chưa nói ký và cấp đến 192 bằng như thế!). Khi tôi trực tiếp hỏi Hiệu trưởng Thư tại phòng làm việc của ông, thì ông Thư nói tôi phản đối từ đầu nhưng sau khi tôi nhậm chức Hiệu trưởng thì ông Tuyển bảo tôi ký. Tôi lặng người khi đó, không thể không tin lời ông Thư nói và giật mình về tấm gương lãnh đạo của ông bộ trưởng Tuyển, giật mình về những gì tôi tố cáo những vụ việc tham nhũng lừa đảo ... của ông Hiệu trưởng Bùi Đình Bá mà ông Tuyển im lặng cả một thời gian dài, cả hai lần nhậm chức bộ trưởng Bộ Thương mại. Cũng vì lẽ đó tôi không thể không tin lời của ông vụ trưởng ở văn phòng trung ương nói.

Tôi tự đặt câu hỏi khi nhậm chức Bộ trưởng BTM lần một sao ông sao phớt lờ những đơn tố cáo của tôi. Tại sao khi vào nhậm chức Bí thư tỉnh Nghệ An ông lại hăng hái và làm những việc thể hiện sự liêm chính đến thế!? Sau khi nhậm chức Bộ trưởng BTM lần hai nhiều vụ việc tham nhũng gia tăng gây tai tiếng trên công luận như thế sao ông lại im lặng như câm điếc!?

Phần tôi, tôi vẫn nghĩ nếu ông sống trong một môi trường dân chủ thì chắc ông là sẽ người tốt, nhưng trong môi trường độc tài ông đã bị tha hóa biến chất. Tôi là nạn nhân làm theo Đảng hô chống tham nhũng khi ông Tuyển làm Bộ trưởng BTM. Sự thật tôi có đầy đủ cơ sở pháp lý "về tấm gương" lãnh đạo của ông, không ai có thể chối cãi được, để thế hệ mai sau biết rõ về tấm gương lãnh đạo "sáng ngời" của ông như thế nào!

V.M.H

Nguồn : https://www.facebook.com/manhhung.vu.566790/posts/929677323905509