Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Hậu quả của sự diễu cợt, nhạo báng lương tri?

Mạnh Hùng Vũ 


Câu chuyện "Hậu quả của sự diễu cợt, nhạo báng lương tri?" tôi không muốn viết bây giờ, bởi kẻ nhạo báng lương tri không biết có phải đang bị gánh chịu hậu quả nặng nề của nó một cách cô đơn lạnh lẽo. Xong có cái gì đó trong tâm cứ thúc đẩy tôi viết để nhắc nhở những kẻ mù quáng, ngu ác, hoặc vì cái máng mà cố tình quên hết đạo lý của cuộc sống để làm DLV công cụ bảo vệ cho cái ác.

Câu chuyện như sau :

Chỉ mới năm ngoái thôi khi vụ cướp đất ở Đồng Tâm của các quan tham đã gây chấn động dư luận trong và ngoài nước. Một hôm tôi thấy ông A hàng phố nhà tôi, bức xúc kể lại, cái thằng L năm nay nó xấp xỉ 70 rồi mà sao còn đi làm DLV (có công hay không công chưa rõ nhưng cái tâm bất nhân là rõ) cho kẻ cướp ngày đội lốt chính quyền. Nó cứ gặp mọi người là tìm cách dè bửu và nói những điều bất lợi, đưa tin thất thiệt làm nhiễu thông tin về diễn biến cuộc tranh đấu giữ đất của người dân Đông Tâm. 

Đặc biệt là nói về cụ Lê Đình Kình, nó bảo về hưu rồi im đi hưởng thu tuổi già có phải sướng không, nói làm gì, đấu tranh làm gì để CA nó đánh cho bây giờ trở thành thân tàn ma dại. Ông A đáp lại, Cụ Kình làm những việc người đời đáng trân trọng và kính nể, tấm gương của cụ sẽ mãi mãi đi vào lịch sử, tôi không làm được những việc như cụ tôi cảm thấy xấu hổ, nhưng lúc nào tôi cũng ủng hộ cụ và người dân Đông Tâm sao ông đi dè bửu những tấm gương sáng ở đời, sao ông lại phỉ báng lương tri như vậy.

Tôi chia sẻ bức xúc với ông A và nói : Sống ở đời thấy cái ác không dám lên tiếng, thấy lẽ phải không dám bênh vực đã là có tội rội rồi. Chưa nói đến chuyện a dua, a tòng, đỗng lõa, thóa mạ, diễu cợt, phỉ báng lương tâm thì khó mà tránh khỏi cái giá ở đời phải trả.

Vài hôm sau tôi gặp ông L, thấy ông người đẩy đà nhưng tôi nói với mọi người, ông ta trông khỏe nhưng nhìn đầy ám khi, chắc chắn sẽ sinh bệnh, bệnh của ông ta sinh ra từ cái tâm đen, bởi mọi bệnh tật của con người đều sinh ra từ khí. Tâm đen đã tạo ra ám khí, ám khí sinh ra bệnh.

Bẳng đi gần năm nay mọi người quen nhắc lại bàn luận chuyện ông L tự phơi bày cái dã tâm của mình trong việc bảo vệ cái ác và nói lâu rồi không thấy ông đâu. Có người nói, nghe đâu nằm viện mổ u não đã gần nửa năm nay rồi.

Mới đây vài ngày, mấy người đã chứng kiến "cái thân tàn ma dại" ông đang phải gánh chịu một cách lạnh lẽo cô đơn. Cái hình ảnh của ông lúc này đúng như những lúc ông luôn tìm cách dè bửu, diễu cợt, phỉ báng lương tâm. Đặc biệt là hù dọa những người dân bày tỏ sự ủng hộ công lý, phỉ báng những người hy sinh, tranh đấu cho công lý dân chủ và nhân quyền.

Hình ảnh ông, một tay chống gậy, một người nhà đi kèm dìu mới đi được, đó có phải chính là cái hình ảnh "thân tàn ma dại" mà ông từng phỉ báng không?. Những người quen biết ông nhìn thấy với cái nhìn lạnh lùng, không ai hỏi một câu chỉ thì thào rỉ tai nhau... Điều này còn đau hơn nhiều cái nỗi đau của "thân tàn ma dại" mà ông đang phải gánh chịu.

Nếu mọi người theo dõi, chịu khó tổng kết những chuyện xảy ra trong thực tế cuộc sống số phận của những kẻ công cụ vô lương, vô pháp, độc ác, bất nhân thì đều có một kết cục bi thảm.

Thực ra, tôi không muốn nói và viết những gì đụng chạm đến nỗi đau của bất cứ ai, nhưng vì tôi không muốn nhìn thấy cái kết cục bi thảm của bất cứ ai trong cuộc sống. Tôi chỉ muốn khuyên răn những ai không đóng góp được những giá trị cho cuộc sống chung thì cũng đừng vì sự ích kỷ tích tụ cái tâm đen, đừng vì cái máng mà đi làm tay sai cho kẻ ác. 

Từ ngàn xưa đến nay, không ai thoát khỏi cái quy luật nhân quả, điều rễ nhận thấy công cụ độc ác của kẻ tâm đen bao giờ cũng lĩnh hậu quả nhãn tiền thê thảm cả về thể xác lẫn tình thần.

VMH

Nguồn : https://www.facebook.com/manhhung.vu.566790/posts/1055220381351202