Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

TỪ VỤ CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT Ở DƯƠNG NỘI NGHĨ VỀ SỰ LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN CỦA ĐẢNG

TỪ VỤ CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT Ở DƯƠNG NỘI
NGHĨ VỀ SỰ LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN CỦA ĐẢNG



Thời gian có cuộc cưỡng chế ở Dương Nội, Hà đông ( nay thuộc Hà nội ) tôi mở mạng xem thời sự từ các nguồn, theo dõi các video clip về vụ càn giải tỏa , thu hồi đất để làm dự áncủa chính quyền Hà nội đối với bà con Dương nội, Hà đông.
https://www.youtube.com/watch?v=-TLIvpuFmuY
https://www.youtube.com/watch?v=LRZWkJ2wL2M
https://www.youtube.com/watch?v=I4urwsjODj8
 Đây không phải là một dự án phục vụ quốc phòng hoặc phúc lợi xã hội, nhưng đã dùng bộ đội vũ trang, công an vũ trang và cả côn đồ đánh dân, bắt bớ dân, bắt buộc dân phải bán đất sản xuất của họ với giá rẻ phục vụ cho “ dự án “ của các ông chủ làm giàu. Vụ giải tỏa lấy đất lần này vi phạm khoản 3 điều 4 và khoản 3 điều 32 hiến pháp vừa mới được thông qua sửa đổi năm 2013. Việc thu hồi đất này rất hấp dẫn. Bỏ tiền ra mua đất với giá đền bù đất nông nghiệp, sau khi dự án được thực hiện, bán đất với giá gấp từ hàng chục đến hàng trăm lần giá đền bù. Không có cuộc kinh doanh nào có lãi suất có thể sánh với kiểu kinh doanh “ dự án “ như thế này.
 Xét về nhiều mặt, cả về tình và lý ... đều ngược với cương lĩnh vì dân của Đảng Cộng sản Việt nam, vi phạm hiến pháp vừa mới thông qua sửa đổi chưa ráo mực!
Cương lĩnh năm 1930, đấu tranh cho người cày có ruộng. Bây giờ thì người cày mất ruộng. Cương lĩnh sửa đổi năm 1991 xác định sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, vì nhân dân. Bây giờ các ông chủ núp dưới bóng của Đảng và chính quyền, lấy đất của dân làm dự án, dân mất chỗ làm ăn kiếm sống, dân không chịu thì Đảng và chính quyền cho ăn đòn, thì bị bắt. Đảng Cộng sản Việt nam lãnh đạo toàn diện, lãnh đạo tuyệt đối, vậy cuộc càn này chắc chắn phải có sự lãnh đạo của Đảng, mà trực tiếp là Đảng bộ Hà nội.
Tôi không đồng tình với kiểu lãnh đạo của Đảng như đã làm ở Dương Nội, như vụ Tiên Lãng ở Hải phòng … và nhiều vụ cưỡng chế gây bức xúc trong dân ở nhiều địa phương suốt từ Bắc vào Nam: Thu hồi đất không công bằng, bừa bãi, tùy tiện, đẩy nông dân về cảnh trắng tay. Rất nhiều việc tôi không thấy họ vì dân.
Quân đội và Công an là những lực lượng vũ trang phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nay lực lượng này được dùng để đi càn giải tỏa đất phục vụ cho dự án làm giầu của các ông chủ bất động sản, không thể không được sự cho phép và tạo điều kiện của Đảng Cộng Sản Việt Nam, trực tiếp là của đảng bộ Hà nội.
 Nhớ rằng. Đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối !
 Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân – hai danh hiệu rất thiêng liêng dành cho lực lượng vũ trang của nhân dân. Đúng, thiêng liêng lắm , nhưng đó là  ngày xưa, khi quân đội và công an còn là của dân, vì dân, được dân nuôi dưỡng, bảo vệ dân. Bộ đội đến đâu - ở đó dân vui, công an đến đâu - ở đó dân yên. Còn bây giờ quân đội, công an là của Đảng Đảng Cộng sản Việt nam, phục vụ trung thành với Đảng ngay cả khi đi càn, cướp đất của dân – như ở Dương Nội, Hà nội, Tiên Lãng Hải phòng …. Cùng với quân đội và công an Đảng bộ Hà nội còn sử dụng cả côn đ nữa. Như vậy lực lượng vũ trang của Đảng hiện nay cũng phải kể thêm còn có côn đồ, Không hiểu có nên đặt cho lực lượng vũ trang mới này một cái tên hay hay, kêu một chút,nhạc điệu … là “côn đồ nhân dân” !?
Nếu đúng là Đảng Cộng sản Việt nam kế tục Đảng Lao động Việt nam trước đây thì không bao giờ đi cướp đất của nhân dân với lực lượng vũ trang hùng hậu cộng với cả côn đồ tóc vàng tóc đỏ như đã xảy ra - Việc này lại diễn ra ở chính thủ đô Hà nội thì  thật táo tợn, liều mạng quá thể! Có thể nào gọi đây là sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam, lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối (!?).

Tôi cứ nghĩ mãi để tự lý giải cho mình, vì sao Đảng hôm nay không được nhân dân yêu quý, tôn thờ như trước đây (?). Phải chăng vì diễn biến hòa bình của các phần tử phản động (?).  Tôi trước đây là đảng viên đảng Lao động Việt nam, đã nghỉ hưu và thôi sinh hoạt  đảng Cộng sản Việt nam bây giờ, nhưng nhìn thực tế này thấy đau lòng quá. Tôi tiếc  cho sự trong sáng và vinh quang của Đảng của tôi. Chính bản thân tôi cũng không tin tưởng những người lãnh đạo Đảng hiện nay mặc dù suốt cả đời tôi đã mang hết tâm lực phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân dân theo lời kêu gọi và chỉ thị của Đảng  ( Lao Động Việt nam ) suốt trong 40 năm ròng, cho đến khi tôi nghỉ hưu. Tôi tự nhận mình là người trung thành với dân với nước, với Đảng, cũng đủ trí tuệ để không nghe lời của những kẻ  phản động, thoái hóa, biến chất! Vậy vì sao chính mình cũng mất lòng tin đối với những người lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt nam hôm nay?
Tôi có đọc một tiểu thuyết của anh Chu Lai : “Ăn mày dĩ vãng”, tự nhiên tìm được lời giải cho mình.
Quá khứ với những thành quả to lớn, đem lại độc lập, thống nhất Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt nam làm cho Đảng trở thành niềm tin của mọi người. Thành công đó, vinh quang đó thuộc về quá khứ đầy gian khổ, hy sinh của nhiều thế hệ đảng viên, của biết bao người dân ưu tú sẵn sàng hiến dâng đời mình cho sự nghiệp vì dân, vì nước của Đảng. Công lao đó, vinh quang đó chắc chắn còn được lưu truyền trong lòng dân, trong lịch sử nước nhà mãi mãi về sau.
Bây giờ sự lãnh đạo của các thủ lĩnh đảng Cộng sản Việt nam đã khác xa – họ thừa hưởng vinh quang đó mà quên làm NGƯỜI ĐẦY TỚ TRUNG THÀNH CỦA NHÂN DÂN. Người ta vẫn cao giọng nói về truyền thống quang vinh của Đảng, tự nhận và huyênh hoang về truyền thống đó – truyền thống mà họ không có tư cách làm đại diện. Họ để cho đất nước sau gần 40 năm thống nhất nghèo đi, tàn tạ đi, lệ thuộc vào Trung quốc bằng 16 chữ vàng bịp bợm và tình bạn 4 tốt với kẻ rắp tâm xâm lược nước ta. Họ để cho thuộc cấp tùy tiện cho anh bạn láng giềng bốn tốt thuê đất 50 năm, suốt vùng biên phía Bắc, rẽ trái xuống dọc biên giới phía Tây Trường Sơn và 80% các dự án công nghiệp rơi vào tay Trung quốc. Đất đai của Tổ quốc đem cho thuê, nhờ người ta khai thác, quản lý, sinh con đẻ cái ra thành những bản, những làng … Dân ta mất rừng, đến củ mài sẽ không có mà ăn. Biển của ta, họ thò cái lưỡi bò ra liếm, họ  bảo của họ. Vậy 50 năm sau, cả một vùng biên giới liên hoàn từ phía bắc kéo dài theo dãy Trường Sơn sẽ có nhiều làng Trung quốc với nhiều thế hệ con cháu được sinh ra, cắm rễ ở đấy, lúc đó đất rừng ấy sẽ là đất của ai? Họa xâm lăng Đại Hán đã kề ngang cổ. Có ai yên tâm với sự lãnh đạo dẫn đất nước tới thảm cảnh này ?
Nói thật dễ mất lòng, mà mất lòng người lãnh đạo tuyệt đối thì không phải chuyện đùa. Dù không phải chuyện đùa, tôi cũng phải nói thật. Người ta thường ca ngợi quá khứ hào hùng của Nhân dân, của Đảng để mọi người phải nghĩ về những người lãnh đạo Đảng hôm nay cũng vĩ đại, bản lĩnh và thiên tài, thậm chí hơn cả thiên tài. Họ thừa sáng suốt ban phát các đường lối, các chỉ thị chỉ đạo toàn dân lên xã hội chủ nghĩa. Việc đem quá khứ vĩ đại của dân, của Đảng ngày xưa tô vẽ cho mình không thể làm cho mình tốt đẹp, không thể làm cho nhân dân tin cậy. Đây là một kiểu “trấn lột dĩ vãng”, “ăn cắp dĩ vãng” hào hùng của dân, của Đảng! Lòng tin của dân vào Đảng cứ tan vỡ dần từng mảng, uy tín Đảng yếu dần, đâu có phải do dân ăn phải bả của bọn phản động, của những phần tử phản động diễn biến hòa bình (!).
Hữu xạ tự nhiên hương ! Hãy làm người ĐẦY TỚ TRUNG THÀNH CỦA NHÂN DÂN, sẽ được nhân dân nuôi dưỡng, được nhân dân tin yêu, được nhân dân hiên kế xây dựng đất nước, hiến kế chống thù trong giặc ngoài. Thời gian qua những người cầm quyền muốn Đảng đứng trên Tổ quốc, trên Nhân dân, trên luật pháp ( thể hiện trong điều 4 hiến pháp sửa đổi 2013 và các khẩu hiệu đầu xuân: Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới ) để họ tùy tiện muốn làm gì thì làm, một lòng cúc cung gắn bó với anh bạn “16 chữ vàng” và “láng giềng 4 tốt”. Chính họ đã giúp cho bọn “ phản động “ không cần làm gì, từ sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện này cũng đủ để kéo đất nước tụt hậu phụ thuộc vào Trung quốc như hiện nay. Việc này, tôi nghĩ, lãnh đạo Đảng và nhà nước nên tự xem xét lại mình.

Tôi rất mong Ban chấp hành Trung ương và bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt nam hãy tình nguyện làm người đầy tớ trung thành của Nhân dân, như lời Bác Hồ thay mặt Đảng tuyên bố với dân khi xưa, đuổi cổ những tên cơ hội đang nắm quyền trong Đảng và nhà nước ra khỏi Đảng, chắc chắn nhân dân sẽ lại yêu thương, tin cậy vào sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ mạnh, dân sẽ giầu.
             
                                   Hà Nội, ngày 15 tháng 6 năm 2014
                                               Cán bộ hưu trí
                                                   Vũ Linh
                                         Đ/c : Phố Xuân Diệu
                                        Quận Tây Hồ, Hà Nội
                                             ĐT : 094531097