Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

PHẬT TỬ TỰ THIÊU PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC





 

Description: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiD9hhor93E260Wthe6CpVwMkmf98tj0jy7seDTMuwz9YxlF-inchJA1YAb7rrW3ucixoSwFlTzv2cH5JfEiRyJmpBmlPGno17vKEMJhvqjvRaRxMJnmaVi1DyOjRzCiImAbQeCgobeewHj/s1600/10294516_632590463482182_5276108633652007255_n.jpg

 

Phật tử tự thiêu phản đối Trung Quốc xâm lược

Thiều Quang

 

“Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi... Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống... Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”- Di bút của Bà Lê Thị Tuyết Mai

Theo các nguồn tin trong và ngoài nước, 6h sáng 23/5, nhiều người đi qua cổngHội trường Thống Nhất, quận 1, tp Hồ Chí Minh đã hốt hoảng khi nhìn thấy một người tự thiêu, bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, người tự thiêu là Phật tử Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, phát nguyện tự thiêu để “bảo vệ Đạo pháp và Chủ quyền Dân tộc”. Tại hiện trường, bà Mai để lại nhiều biểu ngữ có nội dung chống Trung Quốc xâm lược và kêu gọi lòng yêu nước như: "Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc", "Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước", "Nam mô a di đà phật"...

Di bút bà Lê Thị Tuyết Mai có đoạn: “Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi… Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống… Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”. Description: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXr9-lDHA8WscWAOFkwMWa0xMo_NXMQjmwoBZD_f2flOzlZ80Fa4iZKEBNaPLdC4zUugmMwj728ME9MO8A15OEvP9UlqofL3KYqOQmhmF1rCdX7hCl1R0AGtGDnXipZddvbVoqXkKs__63/s1600/lethituyetmai1a.jpg

Các bảo vệ đã gọi cho công an phường Bến Thành và cơ quan chức năng đến đưa bà Tuyết Mai đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà Mai đã chết. Tại hiện trường, Công an thu giữ được 1 can nhựa màu trắng loại 5 lít, 1 đôi dép và một bịch đồ có 6 biểu biểu ngữ bằng giấy màu xanh, có chữ viết tay bằng bút lông ghi nội dung phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên lãnh hải Việt Nam.

Nội dung 6 biểu ngữ Phật tử Tuyết Mai, tự là Đông Xuân, để lại:

- Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc

- Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam

- Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam

- Trả lại biển đảo cho Việt Nam

- Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước.

Xưa kia cho bà Trưng và Triệu đứng lên đánh giặcTheo một đồng nghiệp từ tp HCM cho biết, bà Lê Thị Tuyết Mai sinh năm 1947, địa chỉ gia đình tại: 253/1, đường  Bùi  Đình  Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Theo dự kiến, tang lễ của bà sẽ được tổ chức tại chùa Tập Thành, đường Bùi  Đình Tuý, phường 24, quận  Bình Thạnh, Sài Gòn. Trước khi qua đời, bà Mai là Phó Trưởng ban Hướng dẫn Gia Đình Phật tử Miền Quảng Đức, trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Chúng ta cầu chúc cho linh hồn bà được siêu thoát!

ThiềuQuang
Ngọn lửa Lê Thị Tuyết Mai thức tỉnh đồng bào cả nước:

Description: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmh7lBqDjQ_srFMc0Y6IDPaAhby_UpYMModB1T-CSoTw3nU_4RCU9YxZyvVR1QmyU1iFgvGY8JKqwoN6vV9nNeyNO6E71H3n7BU9YoKXijXQusWU6aT6V6QRgSHH_JmAqAnhtFMXOSJ1SD/s1600/10262172_791767434191256_4778062630822735259_n.jpg

 
 
-
Tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc (ĐS & PL). – Ảnh chụp lại các tờ giấy viết tay của bà Mai (FB Sông Quê). “Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm 1 việc yêu nước không gặp trở ngại không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống. Nguyện vọng đất nước hòa bình an lạc. Tránh được nạn xâm lăng của Trung QuốcSuốt 10 ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước. Hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình làm ánh đuốc soi đường cho những ai xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải của chúng tôi… Xưa kia có Bà Trưng dùng ngọn đuốc của Thi Sách để đánh chiếm thành Ngọc Hồi. Hôm nay tôi dùng thân này để hậu thuẫn cho cảnh sát biển và ngư dân“.