Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

VÀI SUY NGHĨ SAU NGÀY VĨNH BIỆT NHÀ GIÁO, CCB ... NGUYỄN ANH DŨNG !

VÀI SUY NGHĨ SAU NGÀY VĨNH BIỆT NHÀ GIÁO, CCB, ... NGUYỄN ANH DŨNG !


Anh Nguyễn Anh Dũng ra đi để lại trong ký ức tôi những hình ảnh điềm đạm của một người anh, người bạn yêu quý đáng kính, một bản lĩnh kiên cường của một người tranh đấu cho công lý, nhân quyền và dân chủ tự do, sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của đất nước. 


Anh là một con người luôn luôn biết lắng nghe, biết phân biệt phải trái và tỏ bày chính kiến ủng hộ cái đúng một cách vô tư, đúng mực và tế nhị. Anh làm gì đi đâu hẹn ai rất đúng giờ, đúng hẹn. Sự ra đi đột ngột của anh không những để lại trong tôi và chắc chắn những anh em dân chủ bạn bè thân hữu, những gia đình tù nhân tâm chính, những người quen biết đã từng gặp anh, chia sẻ cùng anh, hiểu anh một nỗi buồn và xót thương sâu sắc.






Khi nhìn vào một số hình ảnh viếng tiễn anh Nguyễn Anh Dũng về yên nghỉ cõi vĩnh hằng, chúng ta thấy tất cả mọi người đã thể hiện những tình cảm chân quý, yêu thương dành cho anh, nhưng cũng có những hình ảnh thể hiện những hành vi đen tối vô nhân đạo len lõi được vạch trần : Trong đó có hình ảnh của một kẻ lạ mặt mặc áo xanh đến không hề quen biết ai, trơ trẽn lén lút quay video. Nhiều người đến tham dự lễ viếng tiễn anh Nguyễn Anh Dũng khẳng định hành vi bị sai khiến như một con súc vật của anh ta đã thể hiện bản chất, bộ mặt thật, hành vi hèn bỉ của kẻ tà trị bất nhân đang sợ hãi và luôn tìm cách duy trì kéo dài chế độ độc tài thối rữa, ngăn cản bước phát triển của một xã hội dân sự đa nguyên .









Biểu hiện đó còn được những kẻ tay sai mu muội đến gia đình nói đừng để cho "những người xấu, hội xấu lợi dụng", đồng thời chúng ta cũng thấy những băng tang kính viếng trên những vòng hoa bị những kẻ lạ mặt lén lút tháo gỡ. Và chúng ta cũng thấy rõ sự quan tâm của những kẻ tay sai mu muội hèn nhục đến để che dấu sự thật đen tối của xã hội và phủ lên sự thật đó một lớp mạ thô bỉ rẻ tiền, kém chất lượng để đánh bóng chế độ. 




Sự thật từ khi anh Nguyễn Anh Dũng lâm bệnh đến khi anh mất, rồi khi tiễn đưa anh về cõi vĩnh hằng yên nghi thì những " người xấu, hội xấu" đó đã làm gì đã được gia đình người thân của anh Dũng ghi nhận và cảm kich. Còn các cơ quan đoàn thể của chính quyền, tay sai mu muội của kẻ cầm quyền đen tối "tận tình" như thế nào ngoài những trò ma mọi bẩn thỉu bất nhân được ghi lại qua các hình ảnh, video trên mạng và được người con gái của anh Dũng vạch mặt, không ít người được nghe và chứng kiến sự thật đó. 




Tôi mong vài suy nghĩ của mình tuy chưa được đầy đủ nhưng phần nào cũng giúp được anh Dũng yên lòng nơi chín suối và linh hồn anh siêu thoát. Tuy anh đã mất nhưng những kỷ niệm, hình ảnh, giá trị tinh thần, ... công sức đóng góp của anh cho phong trào thực thi quyền con người, tranh đấu cho công lý, dân chủ và nhân quyền còn đọng mãi trong ký ức của những con người đang hướng tới một tương lai tốt đẹp cho đất nước Việt Nam. 

Vũ Mạnh Hùng 
Ngày 1/8/ 2014