Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Hành vi lén lút, vụng trộm của ông Lê Minh Trí - phó CTUBND TPHCM. Hiện nay là phó Ban Nội chính TW cấu kết với phó Tổng Thanh tra Chính Phủ; Ra văn bản bịa đặt, vu khống nhằm lấp liếm, bao che cho hành vi phá nhà, cướp tài sản, chiếm đất của tôi. Để báo cáo gian dối lên Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo




                                                   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                           TP.Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 07  năm 2014

 ĐƠN TỐ CÁO ( lần 2 )

  (Đ/v Hành vi lén lút, vụng trộm của ông Lê Minh Trí - phó CTUBND TPHCM. Hiện nay là phó Ban Nội chính TW cấu kết với  phó Tổng Thanh tra Chính  Phủ; Ra văn bản bịa đặt, vu khống nhằm lấp liếm, bao che cho hành vi phá nhà, cướp tài sản, chiếm đất của tôi. Để báo cáo gian dối lên Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. )

Kính gửi         ÔNG  NGUYỄN TÂN DŨNG  THỦ TƯỚNG NƯỚC CHXHCNVN
                                            ÔNG  NGUYỄN BÁ THANH
                         TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG

Đồng K/gửi :                    Các phương tiện truyền thông baó giới,
các trang mạng xã hội trong và ngoài nước

 Người tố cáo  :    Nguyễn Xuân Ngữ, sinh năm: 1943, CCB, CBHT, con LS.
Chủ quyền hợp pháp nhà, đất số 166/6 KP Mỹ Thành, P. Long Thạnh Mỹ,  Q9
CMND số      :     023030668, cấp ngày 13/9/2004, tại TPHCM
Hiện bị chính quyền quận 9 ( gồm quận ủy và UBND quận – viết gọn là CQQ9 ) cướp hết tài sản, đất đai,đuổi ra khỏi nơi ở hợp pháp dồn vào nơi tập trung ( như mô hình khu trù mật, khu dồn dân để chiếm đất của thời thực dân đế quốc )  .
Địa chỉ liên lạc hiện nay: P.C9, khu nhà trọ số 41, đường Tăng Nhơn Phú, Khu Phố 2, Phước Long B, Quận 9, TPHCM
  
Người bị tố cáo :     - Ông Lê Minh Trí trước là phó CTUBNDTpHCM
                                     Hiện đang là Phó Ban Nội chính Trung ương.
                                 -  Bà Lê Thị Thủy – Phó Tổng Thanh  tra Chính phủ ,
  Nước Cộng hòa xã Hội chủ nghĩa Việt Nam
          -  Ông Vũ Huy Tác – Phó Cục trưởng Cục III
   Thanh tra Chính phủ, tổ trưởng tổ công tác
Cơ sớ pháp ý để tố cáo ;
Căn cứ Điều 19 Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11/11/2011 .
      Căn cứ khoản 2 Điều I, quy định số 94/QĐ-TW ngày 15 / 10 / 2007 ; Phạm vi đối tượng xử lý kỷ luật của Ban Bí thư Trung Ương Đảng .
                                         Nội dung tố cáo :
         
I . Hành vi thông đồng giữa Bà Lê Thị Thủy – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Lê Minh Trí phó Ban nội chính TW lẻn lút, vụng trộm ,ra biên bản đã giải quyết khiếu nại tố cáo của tôi để bảo vệ vào bao che cho bọn tội phạm tham nhũng núp dưới danh nghĩa Chính quyền nhân dân quận 9 và phần tử trùm tham nhũng Phó chủ tịch UBND Q9 Nguyễn Văn Thành
          Kể từ sau ngày 22/01/2014 ( Ngày 22 sắp Tết Giáp Ngọ ) tôi nhận được tờ “BIÊN BẢN THỐNG NHẤT GIẢI QUYẾT VỤ VIỆC số 26/BB- UBND- TTCP đề ngày 10 - 01-2013 ( BB26BB) vụ việc ông Nguyễn Xuân Ngữ tố cáo lãnh đạo UBNDQ9, và UBND tpHCM vi phạm pháp luật trong dự án Khu Công nghệ cao quận 9 TPHCM ” do ông Lê Minh Trí, lúc đó là Phó chủ tịch UBND TPHCM , nay là phó Ban Nội chính TW và bà Lê Thị Thủy phó Tổng thanh tra Chính phủ nước CHXHCNVN ký . Tôi đã hai ( 02 ) lần gửi đơn tố cáo những cán bộ có tên trên, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm ý kiến giải quyết của Quý Vị .
         Nội dung tôi tố cáo trong các đơn đã gửi là :
         Với cương vị như bà phó Tổng thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy, ông phó Ban nội chính Trung ương Lê Minh Trí, và ông Cục phó Cục III Thanh tra Chính phủ Vũ Huy Tác. Tôi nghĩ, với cương vị của những ông bà cán bộ lãnh đạo cấp cao trong những cơ quan phòng chống tham nhũng của Nhà nước. Cơ quan này quan trọng thế nào thì người dân ai cũng  cũng biết.
            Những cán bộ này không những phải gương mẫu – mà còn phải thực thi và chấp hành nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Vậy mà những cán bộ này còn phớt lờ, cố tình quên những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh :
       
   “ Thanh tra là tai mắt của trên , là người bạn của dưới ” 
        Bất kỳ ở địa vị nào, làm công tác gì, chúng ta đều làm đầy tớ của nhân dân – Cơm chúng ta ăn, áo chúng ta mặc, vật liệu chúng ta dùng đều là mồ hôi và nước mắt của nhân dân mà ra – Vì vậy, chúng ta phải đền bù xứng đáng cho nhân dân…”
 Đối với việc khiếu nại, tố cáo của người dân, trách nhiệm  thanh tra Chính phủ phải thực hiện theo lời dạy của Cụ Hồ :
 “ Đồng bào có oan ức mới khiếu nại,…. Ta phải giải quyết nhanh, tốt thì đồng bào thấy rõ Đảng và Chính phủ quan tâm lo lắng đến quyền lợi của họ, do đó ”
            “ Quan điểm của chúng ta đối với những điều nhân dân kêu với chúng ta
Một là, người ta kêu về những cái bản thân người ta bị thiệt thòi; Hai là người ta kêu về những cái người ta thấy không đúng trong công việc của chúng ta, trong đội ngũ các bộ của chúng ta, người ta tố cáo những cái không đúng đó, trách nhiệm của những người ở cơ quan Nhà nước đồng thời cũng là những người ở cương vị lãnh đạo của Đảng …trách nhiệm tối thiểu của chúng ta là phải giải quyết những điều người ta kêu với chúng ta. Những người đó là Nhân dân, các tầng lớp nhân dân, những người bị thiệt, những người có điều uất ức trong lòng ”.
Ông phó Ban Nội chính Trung ương Lê Minh Trí , Bà phó Tổng thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy , ông Cục hòn của Tổng Thanh tra Chính phủ Vũ Huy Tác; Cơ quan thường trực phòng chống tham nhũng chụm nhau lại lén lút, thực hiện những hành vi hèn hạ vô liêm sỉ viết ra một văn bản hoàn toàn bịa đặt vu khống bằng những câu, chữ ô uế, làm mất vệ sinh môi trường pháp luật : “Biên bản thống nhất giải quyết vụ việc số 26/BB- UBND- TTCP đề ngày 10 - 01-2013 ( BB26 ) vụ việc ông Nguyễn Xuân Ngữ tố cáo lãnh đạo UBNDQ9 và UBND tp HCM  ” .

Với phương diện một cựu chiến binh suốt mười mấy năm qua bị bọn cướp ngày núp dưới danh nghĩa Chính quyền nhân dân quận 9. Ngang nhiên đến tàn phá một trang trại thuộc chủ quyền của tôi và cướp đoạt tài sản hợp pháp đã khiếu kiện từ cơ sở đến TW đều chìm trong im lặng.
Sự oan ức này của một CCB như tôi lúc trẻ trung cũng bồng bột , mê mụi với những lời đường mật, nên tưởng đâu sau những năm tháng chiến tranh thoát chết trở về hưu còn chút sức tàn dốc ra để tạo kế sinh sống thì nay bị trắng tay; không có đất ở, không có việc làm, không có nơi che nắng, che mưa bị dồn vào gian nhà trọ chật trội, nóng bức; mục đích của chúng là đầu độc cho chết. 

Tình trạng này nếu như đất nước có xảy ra chiến tranh thì những lớp thanh niên trẻ hiện nay đang nhìn tấm gương của nước cha, chú , bác liệu có còn khí thế để xông ra một mất một còn  trước kẻ thù.
 ( Mời các nhà báo trong nước và nước ngoài, các vị lãnh đạo Đảng , Nhà nước cho người đến thực mục,sở thị …)

Qua tìm hiểu, tôi được biết Công văn số 2695/TTCP-VP của Thanh tra Chính phủ   được ban hành nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong Mục 1 của Công văn 2695 về quy trình ra thông báo, trong đó nêu rõ trước khi ra thông báo: Bước 1, phải họp liên ngành tại địa phương; Bước 2, tổ chức đối thoại, “tiến hành tổ chức đối thoại với người khiếu nại, tố cáo trên tinh thần công khai, dân chủ, qua đó vận động, thuyết phục người dân thực hiện phương án giải quyết (nếu qua đối thoại mà phát hiện tình tiết mới có thể làm thay đổi bản chất vụ việc thì phải xem xét giải quyết lại để vụ việc đó được giải quyết đúng theo quy định của pháp luật và thấu tình, đạt lý)”. Bước 3, ra thông báo, bước này được thực hiện khi “những vụ việc qua đối thoại, giải thích, vận động, thuyết phục mà người khiếu nại, tố cáo đồng ý với phương án giải quyết, thì ra thông báo kết thúc giải quyết, chấm dứt khiếu nại, tố cáo; nếu đương sự không đồng ý thì ra thông báo chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết vụ việc”. như vậy, quy trình ra thông báo chấm dứt khiếu nại, tố cáo rất nghiêm ngặt, tuy nhiên cơ quan có thẩm quyền chưa thực hiện đúng theo quy định này.

Bên cạnh đó, trong Công văn này còn có mục lưu ý khi triển khai “giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài là công việc khó khăn, phức tạp. Do vậy, việc thực hiện quy trình ra thông báo chấm dứt phải được thực hiện đầy đủ và hết sức thận trọng...chú trọng chất lượng của quá trình giải quyết  ”.
Vậy TTCP đã thực hiện những quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo như quy định vừa nêu trên chưa ? giải quyết vào thời điểm nào ? Tại đâu ?
Từ thực tế này đã khẳng định rằng TTCP đã có hành vi gian trá đúng như báo Sài Gòn đã viết : “ Tiêu cực tại Thanh tra Chính phủ đã trở thành tiền lệ  ”.




                     II. Đối với ông Lê Minh Trí Phó ban Nội chính Trung Ương
      Báo người cao tuổi viết về ông Lê Minh Trí khi làm chủ tịch UBND quận 1 đã có :  hành vi “ không còn tính người bắt tay liên kết với tội phạm mang 2 án tù chung thân để đàn áp hàng loạt cán bộ lão thành, nghỉ hưu  40 – 45 –50 tuổi đảng để “ cưỡng ép thu gom tài sản của dân bán cho nhà đầu tư để trục lợi   .Bằng chứng :

          1.Ông Nguyễn Minh Chương cán bộ hưu trí, tổ trưởng tổ dân phố 97, khu phố 6 ( KP 6), phường Bến Thành, quận 1, 73 tuổi đời, 42 tuổi đảng, Bí thư chi bộ 6/5 “ 27 hộ dân trong tổ 97 và cá nhân tôi rất bức xúc và không đồng tình với chính quyền ( CQ- do Lê Minh Trí là CTUB quận  ) quận 1 thiếu dân chủ, không công bằng, vô cảm và không còn tính người. Cố ý làm thay nhà đầu tư, áp đặt giá bồi thường cho dân quá rẻ mạt đề nghị chính phủ sớm vào cuộc…
         2. Ông Ngô Tiểu, cán bộ hưu trí, 65 tuổi đời, 40 tuổi đảng, thường chú tại 289 Trần Hưng Đạo, quận 1 đại diện cho 200 hộ dân tại dự án 74 Hồ Hảo Hớn … “Là người tham gia suốt cuộc khách chiến chống Mỹ tôi thấy chưa có nơi nào cưỡng chế người dân vào ban đêm như UBND quận 1. Các ông Lê Minh Trí chủ tịch UBND quận 1… đã lợi dụng việc đầu tư để lừa dân, dối Đảng, cấu kết với tư nhân, dùng quyền lực cưỡng ép thu gom tài sản của dân bán lại cho nhà đầu tư để trục lợi, gây cho hàng ngần người dân mất nhà ở, mất việc làm, mất nguồn thu nhập nuôi cả gia đình. Họ tước đoạt tài sản của dân một cách trắng trợn, chà đạp lên cả luân thường, đạo lý. Tôi phê phán UBND TPHCM về việc người dân khiếu kiện gay gắt giữa trung tâm thành phố mà UBND vẫn vô cảm không giải quyết 
         3. Bà Tạ Thị Tú Hoàng… Công ty Savico cả gan rao bán nhà và đất của tôi trên mạng trong khi chưa có một quyết định nào thu hồi đất của tôi, tôi vào phòng làm việc gặp phó chủ tịch quận 1 thì nhân viên văn phòng UBND quận 1 chỉ tay vào, nói đó là nhà vệ sinh…
         4. Bà Nguyễn Thị Châu, 70 tuổi ở 74 Hồ Hảo Hớn quận 1 : “ vợ chồng tôi đều là cán bộ nghỉ hưu. Chồng tôi công tác ở ngành công an 70 năm tuổi đời, 41 tuổi đảng, tối đến cả 2 vợ chồng già vẫn phải giữ xe đạp để kiếm sống. Tối hôm đó, ông ấy đang thắp bó nhanh lên bàn thờ tổ tiên, bỗng nhiên mấy người ở quận 1 vào quát tháo bắt dập tắt ngay để cưỡng chế. Họ tìm đối tác đầu tư là người có tiền án, tiền sự xấu ở tập đoàn công ty Đức Khải, giám đốc là ông Phạm Ngọc Lâm, 2 lần đi tù , vụ án Năm Cam và vụ án Tân Trường Sanh đều dính. Họ đuổi hàng ngàn người dân ra sống cảnh màn trời chiếu đất. Ngày giỗ cha đã không cho cúng, họ còn niêm phong nhà
         5. Ông Trần Hữu Nghĩa, 73 tuổi tham gia cách mạng năm 1949, nghỉ hưu tại 145 đường Lê Thánh Tôn, quận 1 : “ Chính quyền quận đã dùng quyền lực của dân trao cho để cưỡng chế ép thu tài sản của dân bán cho nhà đầu tư kiếm lời trục lợi …làm hàng ngàn người dân đau khổ
          6. Ông Nguyễn Văn Điển, 60 năm tuổi đời, vào đảng năm 1971, thượng tá công an nghỉ hưu năm 2000… tại 74 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1 : “ chính quyền quận 1 đứng đầu là Lê Minh Trí chủ tịch ủy ban quận đã lợi dụng chức quyền làm những điều có hại cho dân, hại cho chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…
 7. Ông Nguyễn Xuân Thu, 62 tuổi, thường trú tại 147 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1 : “trong suốt cuộc khánh chiến chống Mỹ tuy ăn ngủ ngoài rừng thiêng, nước độc tôi không sợ, nhưng bây giờ mất nhà của vì chính quyền cưỡng chế thì quá đau lòng. Chính quyền quay lưng với dân mà ôm ấp nhà đầu tư thì không thể chấp nhận …Người dân biết trông nhờ vào ai để được bảo vệ… UB phường Cô Giang ký công văn hăm dọa : ai đọc báo, bán báo, photo báo thì bị bắt  
          8. Ông Nguyễn Văn Sâm, 70 tuổi, 7 lần được gặp Bác Hồ, ông Nguyên là thuyền trưởng Tàu Không số, dũng sĩ diệt Mỹ … cha ruột ông Sâm vào Đảng năm 1927 do 2 nhà CM Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Thị Minh Khai kết nạp… . Hiện nghỉ hưu tại Lô E, chung cư quận 10 : “ Tôi hết tin vào những việc làm của UBND quận 1. Trên đời này chưa ai cưỡng chế dân vào ban đêm. Bọn tham nhũng bây giờ như con vi rút ỷ thế lộng quyền, là mảnh đất thuận lợi cho bọn cơ hội, bọn phản động lật đổ chính quyền…Lúc đó Bác Tôn nói với ba tôi rằng : Những thằng tham ô này nếu không trị ngay mà để chúng ngóc đầu thì dân chết hết ”….
        Trên đây tôi nêu sơ bộ một vài sự việc, để chứng minh những hành vi tham nhũng của CQQ9 được liên thông từ cấp quận đến TW.
Sự việc này liệu có được Bộ Chính trị và Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng, Thủ tướng Chính phủ , Ban Nội chính TW làm rõ không ?
1.       Đề nghị hủy bỏ hoặc thu hồi văn bản số 227/UBND-PCNC, Thông báo số 73/TB-UBND ngày 27/3/2013 của UBND TPHCM do ông phó chủ tịch Lê Minh Trí ký đối với việc tố cáo của tôi. Đồng thời buộc ông Lê Minh Trí phải công khai xin lỗi về hành vi gian dối, bất chính này công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2.       Đề nghị Thủ Tướng Chính Phủ và Ban Nội chính TW chỉ đạo để UBNDTPHCM tổ chức buổi giải quyết bằng đối thoại giữa tôi với CTUBNDTPHCM và cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài, gây ảnh hưởng nhiều mặt đến gia đình tôi.
3.      Đề nghị các cấp có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước xem xét tư cách của những cán bộ Tổng Thanh tra Chính phủ tôi nêu trong đơn này và ông Phó Ban Nội chính TW ông Lê Minh Trí có nên để trong tổ chức cán bộ viên chức Nhà nước không ?. Tôi cho rằng đây mới chính là những phần tử làm giảm lòng tin của người dân đối với đường lối chủ chương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
     Tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền, nơi tôi đã gửi đơn đến. Cho tôi được biết đơn của tôi tố cáo gần 2 năm nay vì sao không được trả lời .Nếu sau khi xem xét đơn của tôi tố cáo là đúng, thì trả lời cho tôi bằng văn bản theo quy định tại điểm b , c khoản 1 Điều 9 Luật Tố cáo số 3 .
                                         Tôi xin chân thành cảm ơn
                                                                                                               Người làm đơn
              




                                                                                                                              Nguyễn Xuân Ngữ