Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

BAN VĐTL - HHDOVN PHẢN ĐỐI HÀNH VI CƯỠNG CHẾ ĐẤT VÔ PHÁP LUẬT CỦA CHÍNH QUYỀN Ở DƯƠNG NỘI – HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI


https://www.youtube.com/watch?v=53wqy1g6h3E
https://www.youtube.com/watch?v=LRZWkJ2wL2M

BAN  VĐTL - HHDOVN PHẢN ĐỐI HÀNH VI CƯỠNG CHẾ ĐẤT VÔ PHÁP LUẬT CỦA CHÍNH QUYỀN Ở DƯƠNG NỘI – HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI.
    Chiều 22/4 và đặc biệt là sáng ngày 25/4 vừa qua, trong ban vận động thành lập HHDOVN  cùng đại diện dân oan các tỉnh thành trên cả nước đã đến Dương Nội chứng kiến cảnh được gọi là “cưỡng chế” đất. Dưới sự chỉ đạo của chính quyền một lực lượng hung hậu có tới hàng nghìn gồm công an kết hợp nhiều thành phần, lẫn côn đồ xã hội đen vô cớ đã dùng vũ lực tấn công đàn áp đánh đập một cách tàn dã những người dân đang đứng trên mãnh đất của mình và bắt đi một số người.
    Qua tim hiểu chúng tôi được biết chính quyền đã ép người dân Dương Nội phải chấp nhận giá đất đền bù 201,600đ/m2 để bán cho doanh nghiệp. Sau nhiều năm chính quyền nơi đây đã dùng nhiều thủ đoạn từ ngọt ngào đến hèn bỉ và côn thô, nhiều lần dùng vũ lực tấn công táng tận lương tâm trong việc đào phá những ngôi mộ người thân của người dân nơi đây ( kể cả những ngôi mộ người thân của họ mới nằm xuống được vài tháng).  Nhưng những người dân Dương Nội đã không chịu chập nhận sự cưỡng áp trái với pháp lý và đạo lý của chính quyền địa phương, đoàn kết tranh đấu để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình bằng cách làm đơn kêu cứu nhiều năm qua đến các cơ quan chức năng nhà nước. Tất cả cũng chỉ nhận được sự đùn đẩy, vô trách nhiệm, vô tâm vô cảm trước sự kêu oan của người dân Dương Nội “dưới sự lãnh đạo toàn diện tuyệt đối của đảng”.
    Tất cả sự kêu cứu oan khuất triền miên chồng chất của người dân Dương Nội trong nhiều năm đi khiếu kiện đối với một nhà nước pháp quyền XHCN, được chính quyền địa phương trả lời bằng sự huy động tổng lực đàn áp dã man, bắt đi những người dân vô tội đang đứng trên mảnh đất của chính mình để thực hiện cái gọi là “cưỡng chế thu hồi đất”. Sự tàn ác dã man này được cả nghìn người trực tiếp, cả triệu người Việt Nam và trên khắp thế giới chứng kiến diễn biến từng  hành vi côn đồ ăn cướp của lực lượng chính quyền qua video clip.
Chúng tôi nhận thức được vụ việc trên và bày tỏ chính kiến của mình như sau :
1.     Hành vi của chính quyền không phải là hành vi “cưỡng chế thu hồi đất” mà đó là hành vi côn đồ ăn cướp.
2.     Việc đàn áp, bắt giam những người dân vô tội tích cực tranh đấu cho quyền lợi chính đáng của mình là việc làm vô pháp luật của chính quyền. Đó chính là hành vì trả thù, trù dập người tố cáo những kẻ bất chấp luật pháp, thực hiện mưu đồ ăn cướp đang nắm quyền lực trong nhà nước.
3.     Lực lượng dưới sự chỉ huy của những kẻ cầm quyền thực hiện trái với luật pháp không thể gọi là hành vi thi hành công vụ. Hành vi phản ứng một cách bất bạo động đối với hành vi côn đồ ăn cướp của lực lượng khoác áo chính quyền không phải là hành vi chống lại người thì hành công vụ.
Sự chứng kiến, thấu hiểu nỗi oan ức bất công đang đè nén lên người dân Dương Nội, chúng tôi cảm thấy đau cái đau của chính mình. Chúng tôi không thể không phẫn nộ với sự sai trái và tội ác của cường quyền. Đồng thời chúng tôi cũng vô cùng khâm phục tinh thần đoàn kết đấu tranh dũng cảm, kiên cường không biết mệt mỏi vì quyền lợi chính đáng của mình và vì công lý của bà con Dương Nội.
 Những người trong Ban VĐTL – HHDONVN kêu gọi dân oan, những người có lương tri trong nước và trên thế giới quan tâm ủng hộ người dân Dương Nội vượt mọi khó khăn trên con đường tranh đấu vì công lý. Chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông trong ngoài nước lên tiếng để nhà nước dưới sự cầm quyền của ĐCSVN (tổ chức duy nhất, lãnh đạo trực tiếp, toàn diện) sớm trả tự do vô điều kiện cho những người dân Dương Nội đang bị giam giữ một cách trái phép. Những kẻ gây ra tội ác trực tiếp và gián tiếp trong vụ cướp đất ở Dương Nội vừa qua phải được điều tra làm rõ  đưa ra ánh sáng và xử lý theo quy định của pháp luật.
                        

                                                                Ngày 9 tháng 5 năm 2014
                                                          Thay mặt BVĐ TL – HHDOVN



                                                                               Nguyễn Xuân Ngữ