Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

SUY TƯ VỀ VIỆC ỦNG HỘ ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG TRỞ THÀNH TỔNG THỐNG.

Facebook LogoInvites from Friends
Xin chào Mạnh Hùng,
Alibabavn Ho đã mời bạn thích Hãy Ủng Hộ Ông Nguyễn Tấn Dũng Trở Thành Tổng Thống
Được bạn FB Alibabavn Ho mời tôi thích hãy Ủng Hộ Ông NTD Trở Thành Tổng Thống - Tôi sợ mình thích hơi sớm nên xin bày tỏ suy tư của mình trước



SUY TƯ VỀ VIỆC ỦNG HỘ ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG TRỞ THÀNH TỔNG THỐNG



       Khi ông NTD chuẩn bị tranh giành ghế Thủ tướng tôi là người có cảm tình với ông và ủng hộ ông trong việc cung cấp tài liệu và vạch trần tham những của đối phương, góp phần sức mạnh cho ông giành ghế Thủ tướng. Nhưng khi ngồi vào ghế xong thì ông trở thành vô trách nhiệm, vô tâm, vô cảm trước sự việc tham những đã được thanh tra dưới quyền ông làm rõ đồng thời ông cũng bỏ qua luôn việc những kẻ tham nhũng trù dập tôi trong khi ông vẫn ngồi trên ghế Thủ tướng gần hết hai nhiệm kỳ suốt 8 năm qua. Mọi đơn thư yêu cầu xử lý những kết luận của TTCP tôi gửi trực tiếp cho ông, không hề có hồi âm.
        Thực tế này giúp tôi nhận thức được tài liệu khiếu nại tố cáo của người dân trong chế độc độc tài đảng trị chỉ giúp cho những người cầm quyền tranh giành quyền lực. Khi tranh giành xong quyền lực thì những kẻ tham nhũng rơi vào thế yếu, tất yếu phải chạy lo lót cho kẻ thắng cuộc. Vừa được ghế, vừa được tiền, vừa được quyền lộng hành vơ vét thì làm sao có được công lý. Mặt khác, tôi cũng nhận ra trong chế độ độc tài những kẻ cầm quyền khi đang rơi vào thế yếu so với đối phương thì lại tìm cách lợi dụng lòng tốt của dân chứ bản chất của họ không bao giờ vì dân, vì nước cả. Nên oan khuất của dân sẽ ngày một chồng chất, sức dân ngày một suy kiệt, đất nước ngày một tàn lụi và hiểm họa ngoại xâm đã và đang đến gần, ngày tàn của bạo chúa cũng sẽ cận kề.
       Theo tôi, ông NTD là người đang có ưu thế quyền lực trong bộ chính trị có khả năng làm được nhiều việc tốt. Nhưng nếu ông hiện nay có thực tâm và sáng suốt thì trước hết phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để trả lại và không làm tổn thất thêm việc thực thi quyền con người của nhân dân, bảo vệ quyền tự do của nhân dân theo quy định của hiến pháp và luật pháp hiện hành. Đưa ra quốc hội bác bỏ những điều luật mù mờ trong việc xâm hại quyền tự do chính đáng của nhân dân.
      Nếu làm được những điều như vậy uy tín của ông lại nổi lên như cồn thì việc thay đổi thể chế có thế giúp ông trở thành Tổng thống là điều có thể. Cái thông điệp đầu năm của ông "đân chủ và pháp quyền là hai cặp song sinh trong một nền chính trị hiện đại" thì có thể nói ông rất am tường về ý nghĩa của quyền con người và thể chế chính trị đa nguyên. Nhưng nói một đàng, làm một nẻo trong thời đại thông tin thì sự phản cảm và chút hy vọng về thông điệp đó rất tổn hại đến uy tín và quyền lưc của chính ông.
      Nếu so sánh và đánh giá của riêng tôi, ông TT Dũng không những có ưu thế hơn đối phương về thực lực và cũng không bị nhân dân căm phẫn bằng những kẻ có quyền lực lộ rõ bộ mặt làm Thái thú cho Tàu Cộng. Đất nước đang gặp hiểm họa, nếu ông thực lòng muốn vì dân vì nước như ông nói và ông sẽ làm thì tôi tin người dân sẽ bỏ qua những lỗi lầm và ủng hộ ông vì Tổ quốc là trên hết.

                                                      Hà Nội, ngày 12 tháng 5 năm 2014.
          
                                                                    Vũ Mạnh Hùng.

                                                                   ĐT : 0902219982