Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

LỜI TRI ÂN CỦA CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VI ĐỨC HỒI

Ông Vi Đức Hồi cựu tù nhân lương tâm - Nguyên giám đốc trường đảng, trưởng phòng tuyên huấn, thường vụ huyện ủy Hữu Lũng Lạng Sơn. Ông là người đã từng bày tỏ bất đồng chính kiến đối với ĐCSVN, bày tỏ lòng yêu nước, tham gia các hoạt động cho quyền tự do dân chủ và nhân quyền cho nhân dân VN. Ông bị nhà nước CSVN bắt ngày 27/10/2010, quy kết về tội "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN" và bị kết án 5 năm tù giam 3 năm quản chế. Nhưng trước sức ép của các tổ chức quốc tế và nhân loại tiến bộ, ông được trả tự do hôm 12/4/2014 trước thời hạn 1năm 6 tháng. Ông có lời tri ân như sau :


LỜI TRI ÂN CỦA CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VI ĐỨC HỒI


       Hải quân Trung Quốc đã tiến vào lãnh thổ Việt Nam, hạ đặt cắm chốt giàn khoan HD 981 cách bờ biển đảo Lý Sơn của Việt Nam 120 hải lý. Không còn nghi ngờ gì nữa,đất nước ta lại một lần nữa bị giặc phương bắc xâm lược. Tình thế đã nguy cấp,đòi hỏi những ai còn nhận mình là người con của đất Việt phải có thái độ cụ thể và dứt khoát. Sự im lặng,thụ động không ngăn chặn được bước tiến của quân xâm lược.Lãnh thổ Việt Nam hôm nay được xây dựng từ xương máu của ông cha ta là tài sản vô giá của toàn dân tộc Việt Nam là bất khả xâm phạm.Lịch sử sẽ nguyền rủa đối với triều đại nào để ngoại bang xâm lấn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Vì tương lai tươi sáng của dân tộc, sẵn sàng đứng lên bảo vệ bờ cõi là trách nhiệm thiêng liêng đầy tự hào trong mỗi người dân Việt Nam.
       Sau khi bị bắt vào ngày 27/10/2010,Nhà Nước CHXHCNViệt Nam đã kết án tôi 5 năm tù giam và 3 năm quản chế về cái gọi là tội “tuyên truyền chống Nhà Nước CHXHCN ViỆT Nam”. Sức ép từ những tổ chức,cá nhân của phong trào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam ở trong nước và thế giới cùng các cơ quan nhân quyền quốc tế đã buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải thả tôi ra trước thời hạn. Bóng tối độc tài đã phải lùi bước trước chính nghĩa dân chủ.Tôi thấu hiểu điều đó bởi từ khi bị bắt,ra tòa,quá trình giam cứu cho đến khi Nhà Nước Việt Nam buộc phải thả tôi, tôi luôn khẳng định với chính quyền CSVN rằng tôi không có tội. Thái độ của tôi đã làm cho bộ máy công quyền Việt Nam luôn tức tối.
      Nay tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý đồng bào cùng quý vị cá nhân đấu tranh dân chủ;tổ chức nhân quyền đã không ngừng có nhiều nỗ lực yểm trợ cho những người dân chủ Việt Nam mà cá nhân tôi là một bộ phận thuộc tuyến đầu. Nhân đây tôi cũng có lời cảm ơn đến tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đã có những lời động viên khích lệ tôi qua giải nhân quyền Hellman năm 2009; đến các cơ quan ủy ban bảo vệ nhà báo  (Com mittec to protect jouma list);hội ân xá quốc tế(Am nesty in ter national) đã từng phát lời kêu gọi chính quyền CS Việt Nam trả tự do cho tôi.
      Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu, lý tưởng mà mình đã chọn,bởi nhận thấy việc làm của mình là chân lý, phù hợp với su thế của thời đại vì thế sẽ chẳng có lý do gì để tôi dừng lại.Cuộc đấu tranh dân chủ cho Việt Nam chắc chắn sẽ đi đến thắng lợi bởi chúng ta là chính nghĩa và có một chiến lược dân chủ đúng đắn. Phong trào dân chủ là phong trào tiến bộ,Đảng CS Việt Nam đã đánh đồng quyền con người với phong tục, tập quán, nền văn hóa, pháp luật là một. Quyền con người là chuẩn mực Quốc tế không thể có chuyện công dân ở Anh,Pháp,Ý,Đức…lại có quyền con người hơn công dân Việt Nam.
      Trong bối cảnh hiện nay,đấu tranh cho tự do dân chủ và đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc phải được kết hợp một cách chặt chẽ,tác đông,hỗ trợ nhau cùng lớn mạnh. Cuộc đấu tranh này chắc chắn còn nhiều cam go, quyết liệt và có thể còn kéo dài. Nếu tiền tuyến là ngay trong lòng đất Việt thì hậu phương là những địa bàn có mặt người Việt Nam trên toàn thế giới. Nhu cầu thực tế đang mở ra một cơ hội kết hợp mới và là dịp để chia sẻ những giá trị tinh thần mới. Trong thời đại ngày nay không có một quốc gia nào,một dân tộc nào mà có thể tồn tại và phát triển được nếu không có sự liên kết.
          
          Khi Quốc gia lâm nguy,quần chúng rất cần sự xuất hiện những người tiên phong có thể an ủi được họ. Một tảng đá trông bề thế vững chắc, người thợ đá có thể đập tan một cách dễ dàng bởi họ tìm ra được điểm yếu nhất trong mối gắn kết bên trong của nó.
          Một lần nữa tôi xin tỏ lòng cảm ơn quý đồng bào và quý vị cá nhân đấu tranh dân chủ;tổ chức nhân quyền đã và đang tiếp tục ngày đêm có những đóng góp thiết thực cho công cuộc dân chủ hóa đất nước cũng như công cuộc đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam.
                                                         
                                                Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy!
                                                Tất cả những người yêu nước đoàn kết lại!
                                                Chính nghĩa dân chủ tất thắng!

                                                                                     Lạng Sơn, ngày 15 tháng 5 năm 2014
     
                                                                                                        Vi Đức Hồi
                                                                                                    ĐT : 01665907650