Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

KHÁI NIỆM DÂN OAN VÀ NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ .

TRẦN HẰNG !
PHẦN 2 !

KHÁI NIỆM DÂN OAN VÀ NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ .

    Bạn Thacht Trant Thân Mến !

   Tôi không nói cho riêng ai , nói chung chung vậy , ai có tư tưởng vậy sẽ không vậy nữa . Nhà Đấu Tranh cho "Dân Chủ" thì nhiều lắm , Không ai kiểm soát được hết , Vì Không cần lý lịch và tiểu sử , ai cũng tự giác mà không đòi hỏi gì .
Dùng từ đấu tranh “Dân Chủ” nghe nó to tát quá .
Chỉ tại Chính Quyền Nhà nước Việt Nam quá ư nhỏ mọn , hẹp hòi và Cấm đoán, có tật giật mình, Tham nhũng… nên mới luôn gồng mình và sợ sệt với hai Chữ “Dân Chủ” .Một đất nước Phát triển muốn tiến Bộ thì nhà nước đó sẽ phải tự Học hỏi về Dân Chủ, phát huy điều tốt và nhân rộng nó lên .

   Đấu tranh cho Dân làm Chủ , có nghĩa là Quyền làm Chủ của mỗi Con người phải không ? Tôi hiểu ít lắm ...
   Nhưng người Dân bị Oan, bị mất mát , Người ta sẽ có cả Trái tim đang nhỏ máu . Họ đau cái đau của riêng Họ lại thêm phần đau cái đau chung của Dân Tộc và họ đã tìm hiểu được thủ Phạm làm họ đau còn chính xác hơn người ít đau hơn. Đó là kẻ thù chung của Dân Tộc, là Kẻ THAM NHŨNG Hại Dân , không muốn làm gì cho Nhân Dân mà chỉ muốn vơ vét cho đầy túi tham và cuối cùng, Chúng đã bán mình cho Quỷ dữ chỉ vì tiền . Có nghĩa là kẻ đó sẵn sàng Bán nước – buôn Dân .


    Người Đấu tranh cho Dân Chủ , Nói và làm theo một chiều hướng nhất định . Nhưng Người Dân Oan thì toàn diện hơn . Họ có cả mọi Tố chất đó , Họ có cả lý luận lẫn thực tiễn và trong đó có cả Mùi của Mồ Hôi và nước mắt – Thậm chí cả tính mạng của Mình . Hòa chung cái đau chung của Dân Tộc, là chung một kẻ thù là Giặc Nội Xâm bán nước . Hồ sơ về Họ rõ và sáng hơn bao giờ hết . Bạn hãy ra Vườn Hoa “Dân Oan Mai Xuân Thưởng – Hà Nội” bạn sẽ thấy , Có nhiều Người Dân Oan với nhiều hoàn cảnh khác nhau từ mọi miền của Tổ Quốc , trên 64 Tỉnh Thành . Họ có nhiều Thành Phần Phong phú và đa dạng . Nhưng họ đều mang chung một nỗi niềm đau khổ do bị cướp , Bị áp bức và Bị mất đi cái quý nhất mà họ có . Họ mất mát đau thương và Cô Độc . Họ bị bỏ rơi và bị Xã Hội Quên lãng , còn Nhục hơn cả Kẻ hành khất ăn xin bởi đội ngũ Công an , chìm, nổi và Những kẻ chiêu hồi , Tù tội, đầu gấu , Thất nghiệp, nghiện ngập luôn bám theo họ , chúng làm tay sai cho An ninh , Công an chỉ đạo , chúng lập công và xuống tay tàn ác với những người dân Oan Vô tội đang ngày đêm màn Trời chiếu đất , lăn lóc gầm ghế vườn hoa , bẩn thỉu và rét mướt …

   Tôi muốn nói : Cả cuộc đời Họ đi theo khiếu kiện , từ lúc trẻ cho tới già, Họ nằm ở đó đã mấy mươi năm trời mà chưa bao giờ Chính Phủ hay các đại Biểu quốc Hội biết đến Họ . Có người kiện 25 năm trời , nằm ở đó nhập Hộ Khẩu Vườn hoa luôn . Có Người đã nằm đó 30 năm trời … Hiến dâng cả cuộc đời cho Cái Oan ức mà họ cố đi tìm Công lý tại cái vườn hoa Oan nghiệt đó . Có Người đã ngã xuống và không còn bao giờ ngồi dậy được nữa và Họ đã bỏ xác tại Vườn Hoa Oan nghiệt đó . 


   Có người ít nhất bị gài bẫy với những cái tội lãng xẹt do Công An và Chính Quyền dăng ra cho họ : Tội gây rối do nói to và tranh luận vì quá uất ức và mệt mỏi. Thế là vào tù ngồi , có ít nhất là một lần , Có Người được Công An tại địa Phương nơi Họ đã ra đi kiện vượt cấp trên Trung Ương hy vọng tiếng kêu cứu của mình thấu tới Quốc Hội và Chính Phủ . Ai dè Họ còn bị ghẻ lạnh và ngược đãi nhiều hơn, bị đánh nguội , bị xô đẩy, bị vất lên thùng xe như con lợn, bị chở ngược về Quê những ngày có Quốc Hội họp hay có phái đoàn nước ngoài sang viếng thăm ký kết . Họ đã bị Công An địa phương nơi bị kiện, tặng cho hai lần tù tội khi trở về . 



    Vậy Bạn thấy Dân Oan có một bản lĩnh phi thường Tổng hợp không ?
    Họ có cái Bạn có .
    Họ có cả cái Bạn không có đó là sự mất mát quá lớn !
    Cho nên, kết hợp và đoàn kết lực lượng Dân Oan lại , Chúng ta có thêm sức mạnh hơn bao giờ hết .


Trần Thị Hằng !

18.05.2014. (4 ảnh + thêm ảnh minh họa)
nguồn FB : https://www.facebook.com/tranthi.hang.9047